TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Tổng Giám đốc Bùi Xuân Thu tiết lộ bí quyết thành công của PTI

12-12-2019 - 19:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Tổng Giám đốc Bùi Xuân Thu tiết lộ bí quyết thành công của PTI

Là một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, ông Bùi Xuân Thu cho rằng nếu muốn phát triển bền vững thì chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn phải đặt lên hàng đầu.

Chất lượng dịch vụ chính là bí quyết thành công

Dù chưa kết thúc năm 2019, nhưng doanh thu của Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã chính thức cán mốc 5.000 tỷ đồng, ông Bùi Xuân Thu – Tổng giám đốc PTI khẳng định, hết năm 2019 doanh thu của đơn vị sẽ đạt 5.500 tỷ.

Ông Bùi Xuân Thu chính thức trở thành người đứng đầu và chèo lái "con thuyền" PTI từ năm 2015, kể từ đó đến nay doanh thu của Tổng công ty luôn tăng trưởng đều và rất bền vững với mỗi năm đều tăng trung bình từ 20 – 40%.

Để làm được điều đó, ông Thu không ngần ngại chia sẻ bí quyết, đó chính là phải nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng. "Nhận thức được điều đó, PTI luôn nỗ lực và cố gắng để góp phần lành mạnh hóa thị trường, tức không cạnh tranh bằng phí, mà phải cạnh tranh bằng dịch vụ.

Riêng đối với PTI, 3 năm nay chúng tôi tập trung rất nhiều cho việc hoàn thành, hoàn chỉnh chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng", ông Thu chia sẻ.

Tổng Giám đốc Bùi Xuân Thu tiết lộ bí quyết thành công của PTI - Ảnh 1.

Mặc dù mức phí cao hơn thị trường, nhưng những thành quả đạt được lại vượt xa so với mục tiêu ban đầu đặt ra. Theo đó, đầu năm 2019, PTI đặt mục tiêu tăng trưởng về xe là 10%, nhưng thực tế đến thời điểm hiện tại đã tăng trưởng lên đến 29%.

"Đó là minh chứng rất rõ ràng cho việc khách hàng hiện nay quan tâm đến chất lượng dịch vụ chứ không phải là phí bảo hiểm", Tổng giám đốc PTI chia sẻ.

Bảo hiểm xe cơ giới – nghiệp vụ mũi nhọn của PTI

Trong khi nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang phải hạn chế phát triển nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới do không kiểm soát được rủi ro thì PTI vẫn luôn coi đây là sản phẩm mũi nhọn của PTI. Ông Thu cho rằng: "Bảo hiểm xe cơ giới là sản phẩm tiềm năng, quan trọng là doanh nghiệp bảo hiểm phải quản lý tốt được chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong khâu giải quyết bồi thường. PTI may mắn có sự hỗ trợ từ cổ đông chiến lược là DB - công ty bảo hiểm hàng đầu Hàn Quốc về công nghệ thông tin nên có nhiều thuận lợi hơn trong việc áp dụng công nghệ giúp đơn giản và minh bạch hóa các bước trong quy trình bồi thường, tiết giảm thời gian xử lý hồ sơ, nâng cao hiệu quả quản lý.

Kết thúc năm 2019, nghiệp vụ xe cơ giới đạt hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 26%, ngoài ra tỷ lệ bồi thường xe cơ giới giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

"Năm 2016, tỷ lệ bồi thường xe cơ giới của PTI vẫn còn ở mức khá cao. Chính vì vậy, để giảm được tỷ lệ bồi thường, đầu năm 2017 ban lãnh đạo tổng công ty quyết định phải ứng dụng công nghệ để minh bạch hóa quy trình bồi thường, tiết giảm chi phí vận hành trung gian để dành nguồn lực đem lại thêm các tiện ích cho khách hàng.

Năm 2017, chúng tôi thành lập Trung tâm bồi thường tại Hà Nội TP HCM. Ngoài ra, PTI cũng đầu tư mạnh vào công nghệ, đặc biệt là trong công tác giám định, trang bị thiết bị hiện đại cho giám định viên, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng…

Nhờ có những thay đổi đó mà sau 2 năm, tỷ lệ bồi thường đã giảm nhiều vào năm 2017. Hiện nay, PTI đang là doanh nghiệp bảo hiểm có tỷ lệ bồi thường xe cơ giới tốt trên thị trường", ông Thu thông tin.

Tổng Giám đốc Bùi Xuân Thu tiết lộ bí quyết thành công của PTI - Ảnh 2.

Để tiếp tục sự phát triển bền vững, ông Thu cho biết trong năm 2020 PTI đặt mục tiêu tăng trưởng là 12%, đồng thời tiếp tục nâng cao trải nghiệm tốt cho khách hàng.

"Ngoài những nghiệp vụ chính đang mang về doanh thu tốt cho PTI như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm con người, năm tới đây chúng tôi sẽ đẩy mạnh triển khai bán hàng trực tuyến bằng việc ứng dụng công nghệ insurtech hiện đại.

Hiện nay, chúng tôi là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán hàng online. Năm 2020 và những năm tiếp theo chúng tôi hy vọng kênh bán hàng online sẽ tạo được sự đột biến về doanh thu, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thị trường và tương lai sẽ đóng vai trò chủ đạo trong bán hàng", ông Thu nhấn mạnh.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên