MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tổng giám đốc Diana: Cách mạng 4.0 là xu hướng không thể thay đổi thì xu thế phụ nữ thống trị thế giới cũng không thể thay đổi!

“Bản thể loài người sinh ra là mẫu hệ, vớ vẩn thế nào đã trở thành phụ hệ. Bây giờ phụ nữ đang đòi lại quyền lực của họ. Chúng tôi làm việc là để khẳng định thời đại mẫu hệ đến rồi, phụ nữ là tuyệt hảo”, ông Đỗ Anh Tú, TGĐ CTCP Diana Unicharm cho biết khi nói về tư duy chiến lược marketing của công ty.

Nhân sự kiện Hội nghị Đầu tư 2017: Đột phá tư duy kinh doanh, ông Đỗ Anh Tú TGĐ công ty Diana Unicharm đã chia sẻ ý tưởng kinh doanh ngược, giúp sản phẩm băng vệ sinh Diana định vị được tâm trí khách hàng.

Ông Tú nói rằng trước đó, giống như mọi công ty khác, ông cũng làm quảng cáo theo kiểu nói về sản phẩm với chức năng và giá thành của nó. Tuy nhiên, đi sâu vào nghiên cứu, ông nhận ra mỗi sản phẩm cần có một câu chuyện riêng biệt, đánh được vào cảm xúc của người dùng.

Để đột phá, ông Tú cho biết, mình chỉ nói và làm ngược. “Mọi người nói A thì mình nói B. Người ta đang ở nước ngoài làm ăn thì mình về Việt Nam buôn bán. Họ đầu tư bất động sản thì mình sản xuất. Họ sản xuất thứ hay ho vĩ mô thì mình đi làm băng vệ sinh, tã lót trẻ con. Tư duy làm marketing cũng như vậy”, ông cho hay.

Theo đó, áp dụng vào sản phẩm băng vệ sinh phụ nữ, ông đã tiếp cận theo một góc nhìn khác. Theo ông, từ trước đến nay phụ nữ thường nhìn nhận và đánh giá mình ở tính từ “khổ”.

“Việc nhà phải làm, bố mẹ thì ưu tiên cho anh em trai, rồi cơ chế sinh học khiến 1 tháng 1 lần người phụ nữ phải chịu 1 tuần đau khổ”, ông Tú nói rồi cho biết “Thế nên tôi mới suy nghĩ hãy đảo ngược vấn đề đi”.

Cụ thể, ông đặt ra chiến lược làm cho những người phụ nữ được quyền tự hào về mình, rằng họ là những sinh thể vượt trội đàn ông. Bởi phụ nữ với chức năng sinh sản đã tạo ra loài người.

“Đàn ông chỉ làm một việc là kiếm tiền, còn phụ nữa thì làm hai việc, vừa kiếm tiền vừa xây dựng gia đình. Vậy chúng tôi phải nói câu chuyện đấy để làm phụ nữ tự hào”, TGĐ Diana Unicharm nói.

Đấy là ý tưởng đầu tiên khi ông đặt ra chiến lược quảng cáo. Tiếp theo, với câu chuyện 1 tuần “đèn đỏ” ở phụ nữ, quá trình khảo sát và nghiên cứu thị trường cho ông Tú một kết quả: phụ nữ tự hào với chu kỳ của mình dù mệt mỏi, khó chịu, bởi nó là bằng chứng cho việc họ có thiên chức làm mẹ.

Từ hai điều trên, ông Tú đặt ra chiến lược quảng cáo cho sản phẩm của mình: “Hãy tự hào là phụ nữ, tự hào là con gái”.

Những câu chuyện quảng cáo kể về những người phụ nữ tốt đẹp nổi bật trong bối cảnh khó khăn theo ông Tú là một thế giới đã qua rồi. “Nói chung, cách mạng 4.0 là xu hướng không thể thay đổi thì xu thế phụ nữ thống trị thế giới cũng không thể thay đổi”, ông hài hước nói.

Ông giải thích bản thể loài người sinh ra là mẫu hệ, sau này chuyển sang phụ hệ và giờ là thời điểm phụ nữ đòi lại quyền lực của họ.

“Chúng tôi làm việc là khẳng định mẫu hệ đã đến rồi, phụ nữ là tuyệt hảo”, ông Tú nhấn mạnh. Với chiến lược marketing đúng hướng, nhiều năm nay, Diana đã không phải thay đổi, vẫn trung thành với khẩu hiệu: “Là con gái thật tuyệt”.

Nam Dương

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên