TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ:

TPBank giành 3 giải thưởng xuất sắc nhất của The Asian Banker trong lĩnh vực ngân hàng số

13-01-2018 - 18:56 PM | Tài chính - ngân hàng

TPBank giành 3 giải thưởng xuất sắc nhất của The Asian Banker trong lĩnh vực ngân hàng số

TPBank ngày càng chứng tỏ hiệu quả của chiến lược ngân hàng số được khởi động từ nhiều năm trước.

Trong khuôn khổ sự kiện thường niên The Asian Banker Vietnam Country Awards 2018 diễn ra vào tối ngày 12/01/2018 tại Hà Nội, The Asian Banker (tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của châu Á) đã trao tặng 3 giải thưởng xuất sắc nhất trong lĩnh vực ngân hàng số cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Các giải thưởng dành cho TPBank bao gồm Best Internet Banking Initiative of the Year - Ngân hàng số sáng tạo nhất năm; Best CRM project in Vietnam - Hệ thống Quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam; Best ATM and Kiosk Project in Vietnam - Ngân hàng tự động tốt nhất Việt Nam. TPBank cũng là ngân hàng được nhận nhiều giải thưởng nhất trong hệ thống trao giải của The Asian Banker năm nay.

TPBank giành 3 giải thưởng xuất sắc nhất của The Asian Banker trong lĩnh vực ngân hàng số - Ảnh 1.

TPBank là ngân hàng dành được nhiều giải thưởng nhất trong các hạng mục liên quan đến ngân hàng số do TAB trao tặng

Từ những năm trước, khi khái niệm Cách mạng công nghệ 4.0 còn chưa nở rộ như hiện nay, TPBank đã có định hướng chiến lược riêng mang tên "ngân hàng số" với mục tiêu trở thành ngân hàng tiên phong về công nghệ.

TPBank cho rằng, tất cả các hoạt động của ngân hàng trong thời đại ngày nay đều phụ thuộc vào công nghệ. Do đó, TPBank đã xây dựng một hệ sinh thái ngân hàng số đa dạng nhiều sản phẩm, liên kết chặt chẽ, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng, với nền tảng được dựa trên việc ứng dụng công nghệ vào tất cả các lĩnh vực hoạt động và tất cả các nghiệp vụ trong ngân hàng.

Lãnh đạo TPBank từng tiết lộ đã đầu tư một nguồn lực đáng kể nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới và ứng dụng các công nghệ mới nhất vào các sản phẩm. Ngân hàng này đã chuyển hướng đa dạng các kênh dịch vụ theo hướng phục vụ khách hàng mọi nơi, mọi lúc, mọi giao dịch qua các hình thức như: qua điện thoại, qua website của ngân hàng, thậm chí qua mạng xã hội Facebook.

Với định hướng đó, cho đến năm 2017, TPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho ra mắt điểm giao dịch tự động 24/7 LiveBank, đồng thời nhanh chóng mở rộng mạnh mẽ lên gần 50 điểm giao dịch tính tới cuối 2017 tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương, tạo ra một chuẩn mực dịch vụ mới trong việc phục vụ khách hàng không ngừng nghỉ.

LiveBank được ứng dụng những công nghệ mới nhất trên thế giới và hiện đại nhất tại Việt Nam, khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng như mở tài khoản, mở sổ tiết kiệm, nộp tiền vào tài khoản bất kể thời gian một cách nhanh chóng với sự hỗ trợ 24/7 của các tư vấn viên qua video call và hiện tại vẫn chưa có ngân hàng nào tại Việt Nam triển khai được công nghệ giao dịch mới này.

Bên cạnh đó, TPBank eBank đã xây dựng một giải pháp ngân hàng điện tử hoàn chỉnh giúp khách hàng có thể thực hiện dễ dàng gần như toàn bộ các giao dịch ngân hàng 24/7 chỉ trên chiếc điện thoại hay máy tính tại nhà. Khách hàng không chỉ được phục vụ tốt hơn những tính năng phổ biến như chuyển khoản, gửi tiết kiệm điện tử, mà còn có thể quản lý và đăng ký nhiều sản phẩm khác như vay vốn, thẻ tín dụng, hay thanh toán tự động hàng tháng các loại hóa đơn…

TPBank cũng là ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng những công nghệ mới nhất như đăng nhập và xác thực bằng vân tay, face ID…. Hiện tại, TPBank đã có hơn 1,2 triệu khách hàng đăng ký dịch vụ Internet Banking với hàng chục nghìn giao dịch điện tử được thực hiện hàng tháng, tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng.

Trong suốt năm vừa qua, TPBank đã có những bước tăng trưởng đột phá với chỉ số tín nhiệm từ khách hàng tăng cao. Thành công này góp phần không nhỏ từ hệ thống Quản lý và chăm sóc Khách hàng chuyên nghiệp ứng dụng công nghệ mới được phát triển của TPBank. Chỉ trong vòng một năm, hệ thống CRM của TPBank đã nâng chỉ số hài lòng khách hàng tăng 70%, giảm thời gian tìm kiếm một khách hàng mới xuống 75%, tăng tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng lên 200%, tỉ lệ bán chéo thành công tăng 65%.

P.TGĐ TPBank Đinh Văn Chiến cho biết, 3 giải thưởng từ The Asian Banker là sự ghi nhận có giá trị cao từ một tổ chức quốc tế uy tín tại khu vực châu Á, có quy trình xét giải vô cùng nghiêm túc và chuyên nghiệp, cũng là động lực to lớn để TPBank tiếp tục nỗ lực phục vụ và đem lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng nhờ ứng dụng những công nghệ mới nhất.

Nhờ những nỗ lực đột phá trong các sản phẩm công nghệ mới và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, TPBank đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ lớn từ các khách hàng và có sự bứt phá mạnh mẽ trong các hoạt động kinh doanh đạt lợi nhuận trước thuế trên 1.205 tỷ đồng, tăng tới 70,5% trong năm 2017, so với mức tăng trưởng trung bình khoảng 44,5% trên toàn ngành Tài chính ngân hàng, tổng tài sản đạt trên 124 nghìn tỷ đồng và nợ xấu ở mức thấp và trong nhóm tốt nhất thị trường. Cũng trong năm 2017, TPBank trở thành 1 trong 10 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam nâng chỉ số sức mạnh lên 22 bậc so với một năm trước đó và lọt vào Top 500 Ngân hàng mạnh nhất châu Á cũng theo đánh giá của The Asian Banker.

Ngoài TPBank, một số ngân hàng cũng được trao tặng giải thưởng của The Asian Banker.

TPBank giành 3 giải thưởng xuất sắc nhất của The Asian Banker trong lĩnh vực ngân hàng số - Ảnh 2.

Những ngân hàng thắng giải trong sự kiện thường niên The Asian Banker Vietnam Country Awards của TAB

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM