MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

TP.HCM: Bất động sản ven sông đón đầu hệ thống giao thông đường thuỷ

Giao thông đường bộ đang ngày càng quá tải trên địa bàn TP.HCM do không theo kịp tốc độ phát triển kinh tế xã hội trong những năm gần đây. Để giảm tải gánh nặng ùn tắc cho đường bộ, thành phố đã chủ trương đầu tư ngân sách lên đến 11.000 tỷ đồng phát triển giao thông đường thuỷ...

Hai tuyến xe buýt đường thủy tiên phong

Với tổng số vốn đầu tư lên đến 128 tỷ đồng, 2 tuyến xe buýt đường thủy sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2017 kéo dài từ Quận 1 đi Thủ Đức và Quận 8 sẽ san sẻ gánh nặng đáng kể cho giao thông đường bộ và tăng khả năng phát triển du lịch đường sông của khu vực. Bởi, nếu tính cả thời gian dừng bến đón khách thì chỉ cần 30 phút là xe buýt đường thủy có thể hoàn tất lộ trình. Thời gian này chỉ bằng 2/3 thời gian của xe buýt đường bộ trên cùng một tuyến.

Thêm vào đó, hiện nay TP.HCM đã quy hoạch và xây dựng các công trình đô thị nằm ven bờ sông Sài Gòn đẹp và hiện đại không thua gì các nước trong khu vực, nhất là về đêm. Theo đơn vị chủ đầu tư, sau khi 2 tuyến xe buýt đường thủy này đi vào hoạt động ổn định sẽ tiếp tục mở rộng thêm các tuyến đi Quận 12, Quận 9, Phú Nhuận, Đồng Nai,…

Bất động sản ven sông đón đầu

Nếu như trước đây các dự án tại các khu trung tâm sầm uất được săn đón thì 2 năm trở lại đây, các dự án ven sông lại trở thành tiêu chí lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư cũng như người mua nhà bởi ngoài ý nghĩa phong thủy chiêu tài lộc thì còn bởi cuộc sống nội đô căng thẳng, nhu cầu về một nơi ở yên tĩnh với đầy đủ dịch vụ cao cấp để cân bằng cuộc sống và tái tạo năng lượng là một nhu cầu tất yếu.

Thêm vào đó, việc Nhà nước đầu tư xây dựng bến cảng, nạo vét sông ngòi, quy hoạch các tuyến xe buýt đường thủy… để phát triển hệ thống giao thông đường thủy thì bất động sản ven sông càng trở nên tiềm năng cho các nhà đầu tư khi thị trường căn hộ đã có dấu hiệu giảm nhiệt.

Theo CBRE Việt Nam, điều này cũng đã diễn ra tại Singapore và DuBai khi các dự án như Dubai’s Desert Jungle, Sentosa Cove, Marina Bay tọa lạc bên bờ biển đã tăng giá 200%, từ 8.000-9.000 USD mỗi m2 ở thời điểm mở bán năm 2006 lên 15.000-18.000 USD mỗi m2 tính đến quý I/2016. Hay tại Thái Lan khu Water Mark, The River (Bangkok, Thái Lan), giá đất ở đây đã tăng từ 1.500-2.500 USD mỗi m2 lên 3.000-5.000 USD mỗi m2 nhờ vị trí trải dọc mặt tiền sông Chao Phayra.

Hiện nay, quỹ đất ven sông tại TP.HCM không còn nhiều và không ngừng tăng giá, xu hướng tương tự cũng đang được kỳ vọng lan toả sang các thị trường liền kề, với lợi thế nhiều sông, kết nối dễ dàng với TP.HCM đã trở thành điểm ngắm của giới đầu tư bất động sản, đồng thời thỏa mãn mong ước về một tổ ấm tuyệt vời, được sống trong những dinh thự siêu sang và di chuyển bằng du thuyền đẳng cấp.

Nổi bật hiện nay là các dự án: Kingbay, Water Bay, Đại Phước Lotus,... bởi những dự án này có vị trí đẹp có bờ sông chạy dọc theo dự án, giúp các cư dân tương lai dễ dàng di chuyển bằng đường thủy vào trung tâm TP.HCM. Thêm vào đó, với địa thế 3 mặt giáp sông, sát với Quận 9, chỉ mất 25 phút để đi đến Quận 1 bằng đường thủy.

Anh Lương Trung Nghĩa, một nhà đầu tư bất động sản vùng ven chia sẻ: “Kinh nghiệm đầu tư bất động sản của tôi là phải đi trước hạ tầng, khi hạ tầng chuẩn bị đầu tư thì tôi mua, khi khởi động sẽ tăng khoảng 10% - 30%, hoàn thành tăng gấp nhiều lần. Nếu mua trước xa quá hoặc hạ tầng xong rồi đều không hiệu quả”.

Dự án King Bay do công ty cổ phần Free Land làm chủ đầu tư, nằm liền kề sát quận 9 kết nối với đường vành đai 3. Dự án King Bay giai đoạn 1 – phân khu A2 25ha được phát triển bởi Star Beach và Thái Dương Real, bao gồm 522 nền gồm liên kế phố, liên kế vườn, biệt thự. Dự kiến sẽ mở bán giai đoạn một vào quý II tới.

Mọi thông tin chi tiết xin truy cập: http://kingbay.vn.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên