MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trải nghiệm khách hàng trở thành giới hạn mới trong tài chính tiêu dùng

15-02-2019 - 10:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Trong cuộc chơi ngày một gay cấn giữa các công ty tài chính tiêu dùng, người muốn giành chiến thắng cuối cùng phải tạo cho sản phẩm và dịch vụ một vị thế nổi bật và mang lại những trải nghiệm vượt trội hơn cho khách hàng.

Dấn thân vào kỹ thuật số là một trong những chiến lược giúp đơn giản hóa sản phẩm và rút ngắn quy trình cho vay, nhằm hiện thực hóa và đảm bảo lợi ích cho chính các công ty này và khách hàng của mình.

Số hóa như một lợi thế cạnh tranh

Bà Nguyễn Thùy Dương, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Dịch vụ Tài chính tại Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, đã từng nêu ý kiến cho rằng việc áp dụng công nghệ, ngoài việc có thể mang đến cho các công ty tài chính tiêu dùng một quy trình quản lý rủi ro và cho vay an toàn, còn có thể giúp các công ty này mở ra một kênh cho vay độc lập để tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng là những người trẻ và am hiểu công nghệ, đồng thời giúp các công ty có một nền tảng tiếp cận tới các vùng sâu vùng xa để mở rộng thị phần và duy trì sự tăng trưởng trong những năm tới.

Bằng cách hợp tác với một số đối tác về FinTech hàng đầu thế giới, FE Credit đã khai thác các công nghệ mang tính đột phá để phát triển nền tảng cho vay kỹ thuật số đầu-cuối như một phần trong nỗ lực giúp cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất và đạt được sứ mệnh của công ty là cung cấp ‘Tín dụng nhanh và dễ dàng’.

Theo Giám đốc Tiếp thị của FE Credit, Basker Rangachari chia sẻ “Về cơ bản, chúng tôi đã giải mã mô hình hiện tại của mình, sau đó nghiên cứu, mua lại và triển khai các công nghệ kỹ thuật số tốt nhất và tùy chỉnh chúng cho các mục đích phù hợp của mình. Chúng tôi đã xây dựng một nền tảng cho vay kỹ thuật số toàn diện, có thể được coi là nền tảng cho vay hiệu quả và đầy đủ nhất dẫn dắt khách hàng trong hành trình cho vay từ đầu đến cuối,” vị giám đốc này nói trong một cuộc phỏng vấn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trải nghiệm khách hàng trở thành giới hạn mới trong tài chính tiêu dùng - Ảnh 1.

Ông Basker Rangachari - Giám đốc Tiếp thị của FE Credit.

Giải mã thành công

Bà Hồ Thị Như Hà, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Vận hành của FE Credit, nói: “Thách thức mà các công ty tài chính tiêu dùng ở Việt Nam gặp phải là hầu hết đều yêu cầu các tài liệu vật lý trong quy trình cho vay và hiện không có dữ liệu kỹ thuật số tập trung cho những tài liệu trên giấy.”

Bà Hà nói thêm rằng công ty hiện đang có một hệ thống tự động tốt để sàng lọc khách hàng và sử dụng tin nhắn SMS để cảnh báo mà không cần thực hiện nhiều cuộc gọi. Từ đó, giúp giảm thiểu sự tương tác cảm tính của con người trong quá trình thu hồi nợ và tối ưu hóa chi phí vận hành. Đồng thời, khách hàng có thể cập nhật một cách miễn phí và tiện lợi về thông tin tài khoản thông qua các dịch vụ cảnh báo, dịch vụ SMS và trên website.

Trải nghiệm khách hàng trở thành giới hạn mới trong tài chính tiêu dùng - Ảnh 2.

Bà Hồ Thị Như Hà, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Vận hành của FE Credit.

Theo truyền thống, các doanh nghiệp tài chính tiêu dùng phải dựa rất nhiều vào điểm tín dụng để đưa ra quyết định, nhưng người vay khác nhau có thể bị gộp chung dưới cùng một điểm tín dụng – ví dụ như một sinh viên tốt nghiệp đại học gần như không có lịch sử tín dụng và người vay có tín dụng xấu - hiện có thể được xác định và cung cấp các khoản vay cá nhân thông qua việc áp dụng dữ liệu lớn (Big Data). Và đó chính xác là những gì FE Credit đã làm với hệ thống dữ liệu của mình để nhanh chóng xác định khách hàng và tăng cường tính chính xác của quy trình.

“Khách hàng là trung tâm của chúng tôi. Chúng tôi không chỉ ra mắt nền tảng cho vay kỹ thuật số, đại diện cho nhiều ví dụ mang yếu tố lấy khách hành làm trọng của chúng tôi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng số hóa các kênh bán hàng và dịch vụ hỗ trợ con người bằng các công cụ và nền tảng kỹ thuật số, để tăng năng suất và cho phép nhân viên tuyến đầu của chúng tôi giúp khách hàng trải nghiệm một quy trình cho vay nhanh hơn, dễ dàng hơn và tốt hơn. Mang lại trải nghiệm khách hàng đẳng cấp thế giới và tài chính bao trùm cho tất cả người tiêu dùng Việt Nam là mục tiêu của chúng tôi và trong DNA của chúng tôi” ông Basker nhấn mạnh.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên