TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Triết lý làm smartphone của ông chủ Asanzo: Không cần hoành tráng, sản phẩm cứ đầy đủ chức năng, giá hợp lý là đủ

17-08-2017 - 15:51 PM | Doanh nghiệp

Triết lý làm smartphone của ông chủ Asanzo: Không cần hoành tráng, sản phẩm cứ đầy đủ chức năng, giá hợp lý là đủ

Tại sự kiện ra mắt bộ đôi smartphone Asanzo Z5 và S5 vào ngày 15/8 vừa qua, những phát biểu có phần thận trọng của chủ tịch Phạm Văn Tam đã khiến nhiều người bất ngờ. Bởi theo lẽ thường, lãnh đạo của các hãng điện thoại luôn rất tự tin, mạnh mẽ khi nói về sản phẩm của mình.

Sau gần 4 năm thành công cùng dòng sản phẩm Tivi "made in Vietnam", Asanzo vừa chính thức bước chân vào thị trường di động. Hãng vẫn trung thành với chiến lược hướng đến nhóm khách hàng bình dân quen thuộc với bộ đôi Smartphone Asanzo S5 và Z5 có giá chỉ từ 2.990.000 đồng.

Phát biểu tại sự kiện, CEO Phạm Văn Tam đã nói về Asanzo và những dự định với dòng sản phẩm Smartphone mới nhất của mình bằng một phong thái rất chân phương và có phần khiêm tốn.

Điều này đã khiến không ít người ngạc nhiên. Bởi lẽ các nhà sản xuất smartphone trên thế giới và trong nước thường luôn rất mạnh mẽ và tự tin khi giới thiệu về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, những ai hiểu rõ Phạm Văn Tam sẽ không hề bất ngờ, bởi đó vốn là phong cách đã làm nên thương hiệu của vị doanh nhân 8x này.


CEO Phạm Văn Tam với phong cách chân phương và gần gũi quen thuộc

CEO Phạm Văn Tam với phong cách chân phương và gần gũi quen thuộc

Không đặt áp lực thành công cho sản phẩm

Phạm Văn Tam cho biết trước đây anh và Asanzo không dám nghĩ tới việc hãng sẽ đạt được mức doanh thu lên đến 2.500 tỷ bằng 500.000 chiếc tivi bán ra thị trường. Đối với một nhà sản xuất điện tử Việt Nam, đây có lẽ là một con số không tưởng.

Điều này đã khích lệ Tập đoàn hướng tới việc phát triển các sản phẩm mới hiện đại hơn, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng.

"Rất nhiều người bạn, người anh thân thiết đã khuyên tôi không nên dấn thân vào lĩnh vực này. Tuy nhiên tôi quan niệm rất đơn giản: không dám đi thi thì không bao giờ đỗ đạt. Nếu sợ thất bại, đến bao giờ Asanzo mới sản xuất được Smartphone?" – Phạm Văn Tam chia sẻ.

Với vị thế tân binh, Phạm Văn Tam không kỳ vọng vào một sự bứt phá lớn của Asanzo Smartphone. Thay vào đó, anh và đội ngũ kỹ sư mong sản phấm sẽ nhận được sự quan tâm và những góp ý từ thị trường để ngày một hoàn thiện hơn.

CEO Asanzo cũng cho biết hãng không hướng đến việc cạnh tranh với bất kỳ ai mà chỉ muốn lấp đầy thị trường, mang tới cơ hội trải nghiệm các sản phẩm hiện đại cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, việc sản xuất Smartphone nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của Asanzo. Đây là tiền đề hướng tới một hệ sinh thái Asanzo trong tương lai của tập đoàn.

Lợi thế từ hệ thống phân phối sẵn có

Chia sẻ về những ngày đầu xây dựng Asanzo, Phạm Văn Tam xác định chưa nên làm thương hiệu rầm rộ. Thay vào đó, anh cùng các cộng sự tập trung hoàn thiện từng sản phẩm, củng cố hệ thống phân phối và chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất.

Nhờ chú trọng chất lượng và dịch vụ. Asanzo dần chiếm lĩnh được thị trường và tăng trưởng mạnh. Đến nay, với 6.000 đại lý và 1.000 trạm bảo hành trên toàn quốc, hãng tự tin đủ sức để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi miền.

Tới đây, Smart phone Asanzo S5 và Z5 sẽ được phân phối thông qua hệ thống đại lý dày đặc nêu trên, song song với phương thức phân phối truyền thống như các hãng điện thoại khác.

Lượng khách hàng thân thiết lớn của hãng cũng là một lợi thế. Sau 4 năm phát triển, hãng đã tạo được chỗ đứng trên thị trường và chiếm được sự tin tưởng của người tiêu dùng. Đây là điều mà không nhiều nhà sản xuất có thể làm được khi bước chân vào lĩnh vực di động vốn cực kỳ tàn khốc.

Smartphone Asanzo có gì đặc biệt?

Phạm Văn Tam chia sẻ anh tạo nên Asanzo với mong muốn mang đến "Giá trị thực" cho khách hàng. Tức là họ phải nhận được những lợi ích xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra. Điều này có ý nghĩa rất lớn với thị trường nông thôn, người lao động có thu nhập trung bình.

Trung thành với triết lý đó, 2 mẫu Smartphone Asanzo Z5 và Asanzo S5 do hãng lắp ráp toàn bộ tại nhà máy ở TP.Hồ Chí Minh. Điểm đặc biệt là chiếc máy này có thiết kế kim loại nguyên khối hiện đại, màn hình 5.2 inch HD IPS, cảm biến vân tay một chạm khá hiếm gặp trong phân khúc dưới 3 triệu đồng.

Với bộ đôi camera 13MP và 8MP, chip Media Tek 6737 cùng 3 GB RAM - 16 GB ROM, Asanzo S5 đáp ứng khá ổn các nhu cầu giải trí cơ bản. Điểm vượt trội của sản phẩm là viên pin lên đến 4000mAh cho thời lượng sử dụng có thể lên đến 2 ngày.

Asanzo Z5 lại mang hơi hướng cao cấp hơn. Máy có ngoại hình khá giống Iphone 7 với cụm camera kép cho chức năng xóa phông thời thượng. Mặt trước Asanzo Z5 là màn hình 5.5 inch được làm cong 2.5D, độ phân giải HD, Camera Selfie 8Mp và nút home với cảm biến vân tay một chạm.


Asanzo Z5 với cụm Camera kép đang là xu hướng của năm 2017

Asanzo Z5 với cụm Camera kép đang là xu hướng của năm 2017

Bên trong máy là con chip MediaTek MT6750T cùng 4 GB RAM - 32 GB ROM cùng viên pin 2700mAh. Đây là một cấu hình khá tốt cho một sản phẩm tầm trung với mức giá 4,990,000đ tặng kèm tai nghe không dây.

Theo nhận xét của giới chuyên môn, Asanzo Z5 và Asanzo S5 có mức giá tốt so với các giá trị mà máy mang lại. Được biết, 2 chiếc máy này sẽ được bán rộng rãi trên toàn quốc từ đầu tháng 9 tới đây.

Không chỉ tạo động lực khích lệ cho các nhà sản xuất trong nước, những chiếc smartphone của Asanzo được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường điện thoại vốn đang tràn ngập bởi các thương hiệu nước ngoài.

Theo Hòa Đặng

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM