TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Triết lý tỷ đô của cha đẻ ngành Marketing hiện đại mở đường khai phá thị trường địa ốc

23-03-2018 - 08:00 AM | Bất động sản

Triết lý tỷ đô của cha đẻ ngành Marketing hiện đại mở đường khai phá thị trường địa ốc

Cách đây đúng 10 năm, cha đẻ của Marketing hiện đại Philip Kotler đã đến tham dự một hội thảo tại Việt Nam. Tại đây, ông có một chia sẻ làm thay đổi quan niệm của cả thị trường: “Công ty tốt đáp ứng tốt nhu cầu, những công ty lớn hơn sẽ tạo ra thị trường”.

Triết lý tỷ đô của cha đẻ ngành Marketing hiện đại

Theo Kotler: Trong kinh doanh, một nguyên tắc thường nghe thấy đó là “Hãy bán thứ mà thị trường cần”, nhưng có những lúc “người tiêu dùng còn chẳng biết họ muốn gì” thì việc của những doanh nghiệp hàng đầu là hãy tạo ra nhu cầu cho thị trường.

Có thể thấy quan điểm này xuất hiện trong cách làm việc của Steve Jobs, ông luôn quan niệm tạo ra thứ gì đó thật hấp dẫn và khác biệt đến mức không thể cưỡng lại được và sau đó nói với thị trường rằng đó là cái họ cần. Và Iphone là 1 ví dụ. Trong lúc mọi người hài lòng với những chiếc máy điện thoại phím cơ bản và chưa có 1 khái niệm hay nhu cầu gì về thiết bị cảm ứng thì Steve Job tạo ra chiếc điện thoại Iphone cảm ứng tích hợp mọi tính năng của máy tính, Ipod, điện thoại và máy chụp ảnh. Và thiết bị này đã nâng cấp nhu cầu của khách hàng, khiến khách hàng “phát cuồng” và chạy theo Apple hơn 10 năm qua.

Quan điểm của cha đẻ marketing hiện đại không chỉ tìm thấy tại các doanh nghiệp đa quốc gia nước ngoài. Gần đây, tại Việt Nam, các doanh nghiệp gần đây đã áp dụng triết lý này vào kinh doanh ngày càng phổ biến:

Các case study trên cũng như triết lý của cha đẻ marketing hiện đại chỉ ra rằng: muốn dẫn đầu, muốn chiếm lĩnh thị trường thì hãy tự khám phá và nâng cấp nhu cầu của thị trường sau đó dẫn dắt khách hàng theo mình. Thay vì phải nhảy vào xâu xé, tranh giành một chiếc bánh có sẵn để phải hao tài, tốn lực, sứt đầu mẻ trán. Thì tại sao ta lại không tự tạo ra một chiếc bánh riêng cho mình, và ung dung hưởng trọn chiếc bánh đó”.

Rồi triết lý khởi tạo thị trường… đang lan dần sang thị trường địa ốc

Không chỉ phổ biến trong ngành công nghệ. Gần đây, triết lý khởi tạo thị trường đã dần manh nha sang thị trường địa ốc với nhiều mô hình ngày càng mới lạ.

Cách đây 3 năm, hàng trăm doanh nghiệp địa ốc đang đua nhau xâu xé miếng bánh bất động sản nghỉ dưỡng với những khu resort bình yên. Thì Empire Group đã tự tạo ra một sân chơi mới rất tiềm năng: Bất động sản giải trí với sản phẩm là khu du lịch Cocobay với hàng loạt các resort chủ đề: Wellness condotel, party condotel, musica condotel, wonderland condotel… theo phong cách giải trí sôi động.

Triết lý tỷ đô của cha đẻ ngành Marketing hiện đại mở đường khai phá thị trường địa ốc - Ảnh 1.

Căn hộ Detox & Healthy Green Star Sky Garden.

Gần đây nhất, trên thị trường căn hộ… trong khi hàng trăm các doanh nghiệp đang mải mê đuổi theo những dự án với các concept: căn hộ xanh, canh hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ, căn hộ xanh tiêu chuẩn Nhật Bản, căn hộ xanh tiêu chuẩn Singapore, Đức…Thì công ty Hưng Lộc Phát đã tự tạo cho mình một dòng sản phẩm độc đáo, hữu dụng , chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đó: Dòng căn hộ “Detox & Heathy” Green Star Sky Garden sẽ được công bố vào đầu tháng 4 tới. Dự án này sở hữu hàng loạt tiện ích “triệu đô” đắt giá giúp cư dân tại đây có thể: đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, phục hồi năng lượng, phòng ngừa bệnh tật và chăm sóc sắc đẹp.

Triết lý tỷ đô của cha đẻ ngành Marketing hiện đại mở đường khai phá thị trường địa ốc - Ảnh 2.

Hưng Phát Green Star rất hút khách trong đợt mở bán đầu tiên.

Cụ thể, chủ đầu tư đã trang bị: phòng tắm nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí cho mỗi căn hộ. Ngoài ra, phân bố rải rác trong lòng dự án là: Tổ hợp vườn treo nhiệt đới và thác nước liên hoàn trong nhà, hồ tắm khoáng nóng osen cực đại, hệ thống nhà hàng detox & thực phẩm Organic tại tầng trệt, khu Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna hiện đại. Các tiện ích này không chỉ giúp cư dân có cảm giác tận hưởng không gian sống thanh khiết, thư thái và nhẹ nhàng như trong spa mỗi ngày.

Không chỉ chi mạnh tay cho các tiện ích của khu căn hộ, trong khu phức hợp mà căn hộ này toạ lạc chủ đầu tư còn chi hàng chục triệu đô cho không gian xanh và mặt nước.

Cụ thể, tại đây chủ đầu tư đã dành đến 11.000 m2 cho diện tích cây xanh mặt nước. Với mức giá bình quân 50 triệu cho mỗi m2 trên cung đường Nguyễn Lương Bằng nối dài mà dự án này toạ lạc,  thì tính ra Hưng Lộc Phát đã phải chi tối thiểu gần 600 tỷ chỉ để phát triển mảng xanh. Cụ thể, chủ đầu tư  đã dành ra 6.600 m2 chỉ để làm khu công viên Luna Park 39 tiện ích với điểm nhấn là hồ Thiên Đường – Một trong những hồ cảnh quan nhân tạo đẹp và lớn nhất tại Quận 7.

Theo chủ đầu tư, tính ra mỗi năm, lượng cây xanh mặt nước này có thể lọc được 56 triệu lít khí ô nhiễm và cung cấp hơn 50 triệu lít khí oxy thanh khiết, cũng như giúp nhiệt độ dự án thấp hơn 3-4 độ so với môi trường xung quanh.

Theo chia sẻ từ đại diện của Hưng Lộc Phát – Hiện tại, người dân sống tại Sài Gòn luôn phải đối mặt với hàng loạt các chất độc vây quanh và thâm nhập vào cơ thể mỗi ngày qua đường hô hấp, ăn uống, mỹ phẩm… Vì vậy, các dự án xanh tại Sài Gòn chỉ mới giải quyết được vấn đề giải quyết vấn đề nhiễm độc qua đường hô hấp. Còn việc xử lý chất độc thâm nhập qua đương ăn uống, mỹ phẩm, sống vội không lành mạnh.. vẫn chưa giải quyết được. Vì vậy, công ty này chính thức nghiên cứu và đưa ra dòng sản phẩm căn hộ Detox để giải quyết được triệt để bài toàn trên.

Một chuyên gia ý tưởng trong ngành địa ốc cho biết, những dòng sản phẩm độc, đỉnh và mới, đáp ứng chuyên biệt nhu cầu cua khách hàng chính là xu hướng của thị trường đia ốc trong tương lai.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên