Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Chủ nhật, 12/03/2017, 09:51 AM

Trong lúc hàng loạt tour ngoại nhanh chóng tận dụng sức nóng của ‘Kong: Skull Island’, du lịch Việt Nam đang làm gì?

Trong lúc hàng loạt tour ngoại nhanh chóng tận dụng sức nóng của ‘Kong: Skull Island’, du lịch Việt Nam đang làm gì?

Chỉ sau một ngày công chiếu với nhiều cảnh quay tại Việt Nam, một loạt công ty lữ hành quốc tế đã mở các tour phim trường “Kong: Skull Island” đến Việt nam với giá tour từ 2.000 USD/người…

“Chúng tôi đã tìm khắp thế giới để có những địa điểm chưa từng xuất hiện trên màn ảnh. Và một địa điểm quan trọng chúng tôi nhắm tới là Việt Nam”, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của “ Kong: Skull Island ” (Đảo Đầu lâu) chia sẻ trong trailer bộ phim.

“Tôi nghĩ hầu hết thế giới chưa biết đến Việt Nam đẹp lộng lẫy như thế nào. Những phong cảnh tuyệt vời nơi này, họ không biết chúng có tồn tại. Quá đẹp, bạn hãy nhìn mà xem! Thật không thể tin nổi!”

Có thể nói Đảo Đầu lâu là cơ hội trời cho ngành du lịch Việt Nam khi mới đây, South China Morning Post cho biết, chỉ sau một ngày công chiếu bộ phim trên, trên trang web của Công ty lữ hành Exotic Voyages ngay lập tức giới thiệu tour du lịch 10 ngày dành cho những du khách muốn ghé thăm các địa điểm trong phim bom tấn Hollywood này.

Giá tiền cho một tour đầy đủ này khoảng 2.055 USD cho mỗi người. Du khách sẽ được đi theo lịch trình Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Quảng Bình - Sài Gòn.

Một công ty du lịch khác có tên Starlight cũng đã giới thiệu một tour dài 6 ngày mang tên "Kong: Skull Island Vietnam". Thông tin và lịch trình của chuyến đi được đưa ra rất chi tiết và cụ thể, dư sức làm hài lòng những vị khách du lịch quốc tế.

Cơ hội marketing ngàn năm có một, Việt Nam đang tận dụng thế nào?

Trong khi các công ty lữ hành quốc tế đang khai thác du lịch Việt Nam triệt để sau "Đảo Đầu lâu", các công ty lữ hành Việt Nam đang ở đâu?

Saigon Tourist chưa có một dòng quảng bá nào liên quan đến Đảo Đầu lâu, chưa nói là tổ chức tour tham quan đến các địa phương xuất hiện trong các cảnh quay như Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình .

Còn Viettravel, trên trang chủ website đơn vị này vẫn còn chạy quảng cáo cho 2 tour du lịch nước ngoài đến Nhật Bản và Hàn Quốc.

Với 3 tỉnh xuất hiện trong Đảo Đầu lâu, Quảng Ninh và Ninh Bình không có "động tĩnh" gì. Ninh Bình nêu lý do là đoàn làm phim rời đi thì phim trường chỉ còn lại bãi đất trống.

Về phía Quảng Ninh, câu chuyện còn “thụ động” hơn khi đại diện Sở Du lịch tỉnh này cho biết trên VOV là trong hơn 1 năm làm việc với đoàn làm phim Hollywood, câu chuyện biến phim trường thành sản phẩm du lịch chưa được đề cập!?

Trong khi đó, Quảng Bình đã rất nhanh nhạy khi sắp xây dựng tour du lịch tham quan phim trường Đảo Đầu lâu. Bên cạnh đó, tỉnh này cũng đã đàm phán thành công với đoàn làm phim về việc dựng tượng 3 cánh tay của quái vật Kong trong phim tại 3 điểm quay gồm hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và hang Chuột ở huyện Minh Hóa.

“Khoan hãy bàn đến sự thành công hay thất bại của “siêu phẩm” này như thế nào nhưng rõ ràng những hiệu ứng mà nó mang lại vô cùng to lớn, là cơ hội vàng mà thế giới mang lại cho du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng nếu chúng ta biết nắm bắt thời cơ, khai thác có hiệu quả”.

“Lần này, chính bản thân kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood đã tự tìm đến PR cho du lịch Quảng Bình và du lịch Việt Nam mà nếu chúng ta có bỏ cả núi tiền ra cũng không chắc đã thu hút được sự chú ý của dư luận quốc tế lớn đến như vậy”, Lương Công Thành – cán bộ của Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Bình – chia sẻ trên Cổng TTĐT tỉnh này.

Năm 2016, du lịch Quảng Bình chịu ảnh hưởng nặng nề do sự cố môi trường biển và thiên tai lũ lụt, lượng khách đến với tỉnh giảm đáng kể, đạt 1,99 triệu lượt khách. Năm 2017, ngành du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách đến với tỉnh, ngang ngửa lượng khách du lịch thu hút được trong năm 2015 sau những cảnh quay về Sơn Đòong lên sóng truyền hình Mỹ.

Theo Bình An

Trí thức trẻ

Từ khóa
tin mới