MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Truy xuất nguồn gốc hữu cơ – “Chìa khoá” mở cửa niềm tin người tiêu dùng

09-04-2019 - 11:00 AM | Doanh nghiệp

Hơn 40% người Việt Nam coi sức khoẻ là một trong ba mối quan tâm hàng đầu (*). Chính vì vậy, không lạ khi người Việt ngày càng khắt khe trong việc truy xuất nguồn gốc, xuất xứ của thực phẩm chức năng (TPCN).

Nông trại hữu cơ Nutrilite

Tiên phong trong xu hướng phát triển các thực phẩm chức năng có nguồn gốc hữu cơ, Nutrilite đã sớm thành lập các nông trại hữu cơ, bắt đầu việc canh tác bền vững từ cách đây 75 năm. Các nông trại hữu cơ của Nutrilite hiện đang hoạt động trải dài ở Ubajara, Ceará, Brazil; El Petacal, Jalisco, Mexico; Trout Lake và Ephrata, Washington, Hoa Kỳ, bao gồm hơn 2,428 hecta nông trại với hệ thống canh tác hữu cơ bền vững và khả năng chế biến tiên tiến.

Truy xuất nguồn gốc – "Chìa khoá" tạo niềm tin tiêu dùng

"Làm trong ngành dịch tễ (ngành y tế), tôi càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nếu mua rau, tôi phải biết rau này trồng ở đâu, do ai trồng, kỹ thuật thế nào… Thông tin đầy đủ thì tôi mới an tâm cho bản thân và gia đình tiêu dùng." – Bác sỹ Đỗ Thị Ngọc Diệp, nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM đã chia sẻ trong buổi giao lưu về đề tài "Lựa chọn TPCN sao cho phù hợp?" do nhãn hàng Nutrilite hợp tác tổ chức với Afamily.

Không riêng bác sĩ Diệp, người tiêu dùng (NTD) Việt cũng ngày càng cần nhiều sự minh bạch, rõ ràng đối với sản phẩm hàng hoá mình lựa chọn, truy xuất nguồn gốc đã trở thành "chìa khoá" khẳng định niềm tin cho NTD và uy tín cho thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu TPCN. NTD sẽ cảm thấy yên tâm lựa chọn những TPCN họ có thể biết rõ nguồn nguyên liệu được trồng trọt và thu hoạch như thế nào, quy trình chế biến và kiểm định chất lượng ra sao...

Hiểu rõ điều này, Nutrilite đã minh bạch từng chi tiết trong mô hình sản xuất 9 bước "từ hạt giống đến thành phẩm" giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc dễ dàng, cụ thể:

Bước 1: Phân tích chọn giống: Các nhà khoa học Nutrilite nghiên cứu phân tích dữ liệu hơn 1,300 mẫu thực vật để chọn ra những hỗn hợp thực vật tốt nhất cho từng sản phẩm

Bước 2: Tuyển chọn hạt giống: Hạt giống tốt mới cho ra những cây trồng tốt, Nutrilite và các đối tác kiểm duyệt từng hạt giống về trạng thái hữu cơ, độ tinh khiết, tỉ lệ nảy mầm… từ hơn hàng triệu hạt giống mỗi năm

Bước 3: Lựa chọn nông trại: Mỗi cây trồng sẽ thích hợp với những điều kiện khí hậu, vùng đất khác nhau. Ngoài 3 nông trại hữu cơ quy mô lớn, Nutrilite còn kết hợp với những nông trại hữu cơ khác thông qua chương trình Nutricert để đảm bảo từng loại cây trồng có thể phát triển tốt nhất.

Bước 4: Canh tác hữu cơ: Không chỉ có đất màu mỡ, nguồn nước sạch, để đảm bảo tiêu chuẩn hữu cơ, Nutrilite không sử dụng các loại hoá chất, thuốc trừ sâu thay vào đó dùng côn trùng có lợi (như bọ cánh cứng, chim ó…) để tiêu diệt côn trùng có hại trong suốt quá trình trồng trọt.

Bước 5: Thu hoạch: Việc thu hoạch được thực hiện khi các loại cây quả ở mức độ hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Nutrilite đảm bảo quy trình vận chuyển cây trồng từ cánh đồng đến nhà máy sấy trong vòng 20 phút, bất kể ngày đêm.

Bước 6: Chiết xuất: Hệ thống máy móc tiên tiến sẽ xử lý các nguyên liệu, bảo đảm độ tinh khiết, không lẫn tạp chất để đưa vào chiết xuất.

Bước 7: Kiểm định sản phẩm: Với cam kết về hiệu quả dinh dưỡng của từng sản phẩm đưa ra thị trường, mỗi sản phẩm Nutrilite được phân tích kiểm định 200 lần trước khi sản xuất hàng loạt và hơn 500,000 kiểm tra chất lượng độc lập mỗi năm

Bước 8: Đóng gói: Nutrilite thực hiện 30,000 lần kiểm tra bao bì mỗi năm để chắc chắn chúng bảo quản được chất lượng sản phẩm bên trong, bất kể điều kiện khí hậu hay môi trường khắc nghiệt.

Bước 9: Đưa sản phẩm đến tay người dùng: Nutrilite đảm bảo sự an toàn của người tiêu dùng với chất lượng những sản phẩm chúng tôi cam kết.

Truy xuất nguồn gốc hữu cơ – “Chìa khoá” mở cửa niềm tin người tiêu dùng - Ảnh 1.

Mô hình 9 bước "từ hạt giống đến thành phẩm" của Nutrilite.

Nutrilite tin người tiêu dùng có quyền được biết và hiểu rõ nguồn gốc từng sản phẩm họ sử dụng. Mô hình sản xuất 9 bước giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc TPCN không chỉ tạo uy tín cho Nutrilite mà còn giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.

Nutrilite - Thương hiệu thực phẩm chức năng tiên phong khám phá dưỡng chất thực vật với lịch sử hơn 80 năm phát triển và hệ thống phân phối rộng khắp ở hơn 100 quốc gia được hàng triệu người tiêu dùng toàn thế giới tín nhiệm. Với hơn 70 phòng thí nghiệm trên khắp thế giới, Nutrilite là nhãn hiệu thực phẩm bổ sung, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe duy nhất có quy trình trồng trọt, thu hoạch và chế biến trên chính những trang trại được chứng nhận của mình (*). Với quy trình khép kín từ hạt giống đến thành phẩm Nutrilite khẳng định được chất lượng và uy tín của mình là nhãn hiệu thực phẩm bổ sung, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán chạy số 1 thế giới (**).

(*)Theo nghiên cứu thị trường thế giới của Euromonitor năm 2018

(**)Chứng nhận bởi Euromonitor năm 2018.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên