TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Từ bỏ cương vị Giám đốc bán hàng tại tập đoàn lớn, chàng trai tỉnh lẻ lựa chọn một loại quả dân gian để khởi nghiệp

22-10-2019 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Từ bỏ cương vị Giám đốc bán hàng tại tập đoàn lớn, chàng trai tỉnh lẻ lựa chọn một loại quả dân gian để khởi nghiệp

Ở giai đoạn thành công trong sự nghiệp, khi đang đảm nhiệm cương vị Giám đốc bán hàng Viettel tại thị trường Myanmar, anh Lê Trường Giang bất ngờ rẽ ngang công việc để lựa chọn con đường start up đầy chông gai với câu chuyện khởi nghiệp đầy nhân văn.

Sinh ra trong gia đình bố mẹ là công chức nhà nước, và đặc biệt đối với thế hệ đầu 8X thì có lẽ quá quen với cụm từ "công ăn việc làm ổn định". Thời đó, anh Giang cũng nghĩ mình sẽ học Đại học và đi theo con đường của mẹ là một cán bộ ngân hàng. Nhưng 4 năm đại học tại Hà Nội là 4 năm đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ và tư duy của anh. Với việc được trải qua các công việc làm thêm: bán quần áo, bán sách cũ, bán băng đĩa, bán cây cảnh… cộng thêm với kiến thức học được ở Đại học Kinh tế quốc dân giúp anh nhận ra được đam mê kinh doanh của mình. Vì thế sau khi ra trường, anh lựa chọn Viettel là doanh nghiệp kinh doanh viễn thông hàng đầu để rèn luyện và trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Sau hơn 10 năm làm việc ở Viettel anh cũng đã tích lũy được những thành tích đáng nể, giữ vị trí Giám đốc bán hàng của Viettel Myanmar. Nhưng đây cũng là giai đoạn với nhiều biến cố xảy ra, tạo cho anh quyết tâm và động lực lựa chọn con đường khởi nghiệp.

Chia sẻ về quyết định của mình, anh Giang kể: "Năm 2018, tôi phát hiện mình có một khối u bàng quang, đó là giai đoạn thực sự khó khăn với tôi. Phải trải qua những ca phẫu thuật và điều trị bằng hóa chất, thời gian nằm viện tôi đã suy nghĩ rất nhiều về lý do vì sao mình mắc bệnh trong khi gia đình nhà tôi chưa từng có tiền lệ. Và tôi nhận thấy một điều là: ngoài việc ăn uống thì việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất hàng ngày như nước rửa bát, nước lau kính, nước lau sàn… cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng.

Trong đầu tôi bắt đầu xuất hiện những câu hỏi: Ngày xưa, khi chưa xuất hiện các loại hóa chất thì ông bà ta đã sử dụng thứ gì để làm sạch quần áo, bát đĩa hay những vật dụng khác trong gia đình? Chẳng lẽ không có lựa chọn nào khác giúp làm sạch ngoài hóa chất?

Để trả lời cho những câu hỏi đó, tôi đã tự mình tìm hiểu qua mạng internet và chính từ ông bà, cha mẹ cũng như người thân của mình. Và tôi đã tìm ra câu trả lời, nằm ở cái tên: bồ hòn. Một ý tưởng khởi nghiệp cũng bắt đầu được nhen nhóm từ đó."

Từ bỏ cương vị Giám đốc bán hàng tại tập đoàn lớn, chàng trai tỉnh lẻ lựa chọn một loại quả dân gian để khởi nghiệp - Ảnh 1.

Sau quá trình điều trị, khối u bàng quang của anh đã được kiểm soát và điều trị kịp thời. Quay lại cuộc sống thường ngày, anh Giang bắt đầu tìm hiểu và thực hiện ước mơ hướng khởi nghiệp từ quả bồ hòn. Con đường ấy trở nên rõ ràng hơn khi tìm được hai người bạn đồng hành cùng là anh Nguyễn Lê Duy một người có bề dày kinh nghiệm về tài chính và đặc biệt là anh Nguyễn Ngọc Kiên một thạc sĩ nhiều năm nghiên cứu về quả bồ hòn và ứng dụng của nó. Sau nhiều sự cân nhắc, các anh chọn lấy tên công ty là Ecocare, với mong muốn tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm hữu cơ chăm sóc cho các gia đình, chăm sóc cho cá nhân với một niềm tin rằng thiên nhiên luôn tồn tại những giải pháp làm sạch hiệu quả và an toàn.

Để hiện thực hóa khát vọng ấy, Ecocare đã bắt tay vào thực hiện quy trình sản xuất với tiêu chuẩn quốc tế: "Chúng tôi kết hợp với 25 hộ nông dân, lựa chọn vùng đất trồng, cung cấp nguyên liệu và giống. Cùng các kỹ sư nông nghiệp tới tận nơi giám sát quá trình gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch để đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật."

Đầu năm 2019, Ecocare tự hào là đơn vị tiên phong của Việt Nam nhận chứng nhận về công nghệ lên men bồ hòn được cấp bới Intertek – cơ quan kiểm định thuộc vương quốc Anh. Với chứng nhận này, nước bồ hòn lên men của Ecocare đạt 5 tiêu chí tương đương với các loại nước uống lên men. Điều này giúp cho các sản phẩm thương hiệu Ecocare nhận được nhiều lời mời làm hợp tác tại những thị trường nước ngoài như: Mỹ, Nga, Canada, Pháp, Đức….

Từ bỏ cương vị Giám đốc bán hàng tại tập đoàn lớn, chàng trai tỉnh lẻ lựa chọn một loại quả dân gian để khởi nghiệp - Ảnh 2.

Ngày 27/05/2019, Ecocare chính thức xuất khẩu sang thị trường Singapore – một trong những thị trường khó tính hàng đầu Châu Á. Tại Việt Nam Ecocare đã ký hợp đồng hợp tác với hàng loạt chuỗi cửa hàng sạch nổi tiếng như Bác Tôm, Tâm Đạt Hữu cơ, Michi Mart, Vincommerce… và là đối tác cung cấp sản phẩm tẩy rửa cho hàng ngàn thực khách tại nhiều chuỗi nhà hàng lớn như Sen Tây Hồ, bánh cuốn Gia An, bún chả Sinh Từ…

Những thành công ban đầu đó khiến anh và các cộng sự càng thêm tin tưởng về sản phẩm và lựa chọn của mình: "Chúng tôi tin rằng những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam là thành quả của sự kết hợp giữa những người nông dân và công nghệ hiện đại sẽ có chỗ đứng trên thị trường trong nước và xa hơn là toàn cầu.".

Dù con đường khởi nghiệp còn dài và còn nhiều chông gai nhưng anh Giang luôn tâm niệm khi mình làm việc xuất phát từ cái tâm và nỗ lực hết mình thì thành công sẽ luôn chờ đợi ở phía trước.

Công ty cổ phần Ecocare được thành lập 23/10/2018 là công ty trực tiếp sản xuất và phân phối các giải pháp làm sạch từ hữu cơ. Với các dòng sản phẩm chính như nước lau sàn, nước rửa chén bát, nước rửa tay, nước xịt lau bàn ăn … Ecocare đã và đang từng bước chiếm được lòng tin của đông đảo người tiêu dùng về sự hiệu quả cũng như an toàn.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên