TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Từ LIAN đến Shark Tank: Cái tâm của "bà ngoại U60" Đỗ Liên

23-07-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Từ LIAN đến Shark Tank: Cái tâm của "bà ngoại U60" Đỗ Liên

Với cả ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN và Thương vụ bạc tỷ Shark Tank Việt Nam mùa 3, bà Đỗ Liên đều nhất quán cái tâm và tầm hướng tới cộng đồng, tới những giá trị xã hội.

"Bà ngoại" khởi nghiệp

Ở tuổi U60, đáng lẽ bà Đỗ Liên có thể tận hưởng những thành quả mình đã tạo ra sau nhiều năm trên thương trường. Nhưng không, năm ngoái người phụ nữ này tiếp tục khởi nghiệp với ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Điều đặc biệt là ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN ứng dụng công nghệ cao, fintech, rất hợp với xu hướng của thế giới.

Sau 8 tháng chính thức hoạt động, ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đạt số lượng người dùng hơn 300.000. Năm 2019, song song với việc hoàn thiện nền tảng, phát triển sản phẩm, hệ sinh thái đi kèm, ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN hướng tới mục tiêu 100 triệu người dùng trong tương lai.

Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN ra đời trong bối cảnh ứng dụng công nghệ vào bảo hiểm ở Việt Nam còn rất hiếm, đâu đó chỉ khoảng 1%, do thực tế tiềm năng lớn nhưng ngành này cũng gặp không ít trở ngại. Cụ thể như nhiều công ty công nghệ phát triển app, web nhưng không đủ kinh nghiệm và kiến thức hoạt động trong ngành Bảo hiểm.

Nhận biết được điểm yếu đó, đồng thời hiểu được những lợi thế mà công nghệ có thể mang đến trong ngành bảo hiểm, chẳng hạn như Internet phủ khắp nơi, tỷ lệ người dân sử dụng smartphone rất cao, nhận thức về bảo hiểm tăng lên, người phụ nữ ở tuổi U60 này đã cho ra mắt ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN với những tính năng đột phá.

Từ LIAN đến Shark Tank: Cái tâm của bà ngoại U60 Đỗ Liên - Ảnh 1.

Shark Đỗ Liên khởi động dự án khởi nghiệp ở tuổi U60.

Với tầm nhìn đón đầu xu thế, ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN mang đến sự khác biệt. Đó là việc số hóa toàn bộ quy trình, từ mua hàng, thanh toán đến giám định, bồi thường, từ đó giảm thiểu chi phí để cung cấp các gói Bảo hiểm cho khách hàng, đặc biệt là các gói có giá trị nhỏ với giá tốt nhất. Đồng thời nhờ công nghệ, khách hàng không cần gặp người tư vấn trực tiếp mà tìm và thiết kế gói bảo hiểm phù hợp với bản thân, để hướng tới mục tiêu đưa bảo hiểm đến từng gia đình, ai cũng được dùng bảo hiểm.

Từ LIAN đến Shark Tank: Cái tâm của bà ngoại U60 Đỗ Liên - Ảnh 2.

Và mới đây, ở một vai trò khác, người ta cũng thấy ở bà Đỗ Liên, cái tâm đến hướng tới những giá trị xã hội.

Muốn làm "bà đỡ" cho các startup

Vốn được biết người kín tiếng nhưng mới đây, người sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đã nhận lời tham dự Shark Tank mùa 3 với vai trò nhà đầu tư chính. Điều giúp bà Đỗ Liên vượt qua sự ngần ngại khi sau chương trình, sẽ có cả triệu người "để ý" để đến với "ghế nóng" của Shark Tank mùa 3, đó chính là cái tâm của người thành đạt. Bà tự nhận mình là người may mắn và muốn đem những gì mình có để lan tỏa giá trị của cuộc sống.

Theo bà, Shark Tank là một "sân chơi" chuyên biệt, khuyến khích và tạo cơ hội cho các Start Up trẻ có trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với cộng đồng, xây dựng khát vọng làm giàu cho bản thân, cho xã hội, hướng tới xây dựng Việt Nam là một quốc gia khởi nghiệp năng động, tự tin trong khu vực và trên thế giới.

"Bản thân tôi, có kinh nghiệm, tài chính và tuổi đời, nên rất muốn đầu tư cho sức mạnh, nhiệt huyết và trí tuệ của các bạn trẻ để hỗ trợ các bạn để tạo nên những thành công đột phá cho các bạn, cho bản thân và cho xã hội. Thêm một lý do cá nhân để tôi tham gia chương trình này, là các con tôi đang đến tuổi trưởng thành và cần một tấm gương về người mẹ luôn luôn làm việc, luôn luôn hoạt động vì những điều ý nghĩa cho cộng đồng. Tôi thích chương trình này, nên khi được mời tôi sẵn sàng tham gia ngay", Shark Đỗ Liên trải lòng.

Những lĩnh vực đúng "khẩu vị" của Shark Đỗ Liên là các startup ở lĩnh vực tạo ra các giá trị nhân văn và phát triển con người như: Bảo hiểm, Dịch vụ tài chính, Sức khoẻ, Môi trường, Công nghệ… nhưng đều quy tụ tại một điểm chung đó là hướng tới cộng đồng, xã hội.

"Bên cạnh phần ngân sách đầu tư, tôi sẽ truyền cho các bạn cảm hứng để làm việc và đam mê. Tôi có lợi thế là đang sở một đội ngũ trẻ, sẵn sàng xung kích cùng các bạn để quản trị doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ, phát triển kinh doanh, phát triển thương hiệu. Ngoài ra, tôi sẵn sàng định hướng cho các bạn nhanh chóng hoà nhập vào cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam một cách tự tin nhất. Không chỉ là Stragegic Investor, tôi còn là Inspiring Investor của các bạn", vị Shark U60 bày tỏ.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên