TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Tư vấn bán hàng Mercedes-Benz: “Đừng xem mỗi lần khách hàng từ chối là thất bại.”

24-09-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Tư vấn bán hàng Mercedes-Benz: “Đừng xem mỗi lần khách hàng từ chối là thất bại.”

Xe hơi là một tài sản giá trị lớn, đòi hỏi người mua cần lựa chọn kỹ lưỡng trước khi ra quyết định, đặc biệt đối với dòng xe hạng sang như Mercedes-Benz. Để khách hàng “nhớ” và lựa chọn sản phẩm thì kiến thức, kinh nghiệm và một “bản sắc” riêng là những yêu cầu không thể thiếu trong nghề sales xe sang.

Để có thể hiểu hơn về ngành này, tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với chị Vũ Thị Phương Thảo, người được nhắc đến như một "ngôi sao" của Mercedes-Benz An Du - Đại lý đầu tiên của Mercedes-Benz Việt Nam tại miền Bắc.

Chinh chiến trên thương trường xe hơi đã lâu, gắn bó cùng với một trong những đại lý hàng đầu về xe sang, chị Vũ Thị Phương Thảo được nhắc đến như một "đàn chị" dày dặn kinh nghiệm trong nghề. 

Có cơ hội được trò chuyện với chị, tôi mới hiểu tại sao chị lại thành công như hôm nay. Đi theo một hãng xe sang như Mercedes-Benz, "chuyên nghiệp" là điều đầu tiên mà bất cứ ai khi tiếp xúc với chị cũng có thể cảm nhận được.

Theo chị Thảo, trong kinh doanh xe hơi nguyên tắc quan trọng nhất là: "Đừng bán hàng bằng mọi giá mà hãy bán hàng đúng giá trị. Hãy bán sản phẩm khi khách hàng đã thực sự cảm nhận được giá trị của chúng". Chị bán xe theo cách của riêng mình, giúp các "thượng đế" cảm thấy số tiền mình bỏ ra là xứng đáng với những gì nhận được. Có lẽ đó là bí quyết giúp chị "ghi điểm" với cả những vị khách khó tính nhất, nhiều khách hàng cũ còn tìm đến chị để giới thiệu cho người thân bạn bè hay khi có nhu cầu lên đời xe.

Tư vấn bán hàng Mercedes-Benz: “Đừng xem mỗi lần khách hàng từ chối là thất bại.” - Ảnh 1.

Không "cẩu thả" trong khâu tiếp cận khách hàng, quan điểm thứ hai chị luôn đề cao đó là: "Những hành động hôm nay đều có ý nghĩa trong tương lai. Tôi trân trọng từng cơ hội tiếp xúc với khách hàng, dù họ có ý định trong tương lai gần hay xa. Hôm nay không có ý định mua thì ngày mai, ngày kia hoặc có thể sau này họ sẽ quay lại tìm tới mình khi có nhu cầu."

"Phân biệt khách hàng là điều cấm kỵ khi làm sales. Khách hàng có thể mua ngay, chưa mua hay chỉ là tham khảo lướt qua nhưng thái độ của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của khách. Khi họ thấy mình được trân trọng thì nếu có nhu cầu họ sẽ ngay lập tức nghĩ đến bạn và trở thành khách hàng trung thành", chị Thảo khẳng định.

Tiếp xúc với chị Thảo giúp tôi có cơ hội được tìm hiểu về An Du - Môi trường đã tôi luyện nên những "Best-Seller" như chị.

"An Du luôn lấy giá trị dịch vụ và con người làm cốt lõi. Chúng tôi hiểu rằng Dịch vụ khách hàng đôi khi còn quan trọng hơn câu chuyện về giá. An Du luôn đặt khách hàng là trung tâm, lấy sự hài lòng của khách hàng làm kim chỉ nam với sở vật chất chuẩn 5 sao, đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên chuyên môn cao."

Tư vấn bán hàng Mercedes-Benz: “Đừng xem mỗi lần khách hàng từ chối là thất bại.” - Ảnh 2.

Đối với nghề sales, thất bại là không thể tránh khỏi, thuyết phục khách hàng không hề đơn giản. Để xuất sắc như hôm nay, chị Thảo nhấn mạnh: "Quên việc bán hàng thất bại đi. Dành nhiều thời gian cho một lần bán hàng thất bại sẽ khiến bạn chán nản. Học cách bỏ lại sau lưng và nhanh chóng tiếp cận cơ hội mới là cách tốt nhất để bán hàng hiệu quả hơn. Hãy coi đó là một lần thực hành và bạn sẽ học được gì từ đó."

Ký thành công bao nhiêu hợp đồng, trải qua bao câu chuyện, đi qua bao thử thách, điều cuối cùng chị kết luận như một lời tâm sự với chúng tôi: "Cho dù có điều gì xảy ra cũng đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai. Quyết định cuối cùng trong việc mua hàng là của khách hàng, vì thế đừng xem đó là thất bại nếu họ không chọn bạn. Hãy nghĩ mình là một cố vấn trong giao dịch, đóng góp ý kiến của bạn, hãy thật hữu ích nhất có thể và tiếp tục khi thỏa thuận được thực hiện, cho dù thành công hay không."

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên