TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tử vong bất ngờ sau khi tiêm kháng sinh

27-12-2016 - 16:47 PM | Sống

Mới được chuyển viện, được chỉ định tiêm kháng sinh, vài giờ sau, bệnh nhân nữ đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Long An.

Chiều 27-12, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Long An cho biết đang phối hợp với cơ quan công an tỉnh khám nghiệm để điều tra làm rõ nữ bệnh nhân đã tử vong sau khi nhập viện 14 giờ.

Theo hồ sơ, khoảng 18 giờ 20 ngày 26-12, em Nguyễn Thị Thanh Thanh (SN 1998, ngụ tại xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) được chuyển từ Bệnh viện khu vực Đồng Tháp Mười lên Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng đau bụng nặng vùng hố chậu phải.

Tiến hành chẩn đoán, ê kíp bác sĩ ca trực của bệnh viện xác định em bị nhiễm trùng tiêu hóa và được chỉ định sử dụng thuốc Taxibiotic (Cefotaxin). Gần 1 giờ sau, bệnh nhân được thực hiện y lệnh tiêm kháng sinh. Tuy nhiên, vài phút sau, bệnh nhân có biểu hiện đỏ da, nôn ói, tụt huyết áp. Bác sĩ đã nhanh chóng xử lý chống sốc và phối hợp với Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc hồi sức cho bệnh nhân.

Đến 9 giờ 15 phút ngày 27-12, bệnh nhân Thanh Thanh đã tử vong. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, có khả năng do suy hô hấp tuần hoàn choáng phản vệ do thuốc.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đồng Tháp Mười chẩn đoán em bị viêm ruột thừa.

Theo H.Minh

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM