TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Văn hóa doanh nghiệp: Nghỉ mát không chỉ là hoạt động tri ân người lao động

16-07-2016 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Văn hóa doanh nghiệp: Nghỉ mát không chỉ là hoạt động tri ân người lao động

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng hiện nay, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp không còn chỉ là sản phẩm, doanh thu, thương hiệu… mà còn là Văn hóa doanh nghiệp.

Có người ví vui rằng: Nếu doanh nghiệp là chiếc máy tính thì văn hóa doanh nghiệp chính là hệ điều hành. Một hệ điều hành phù hợp, ổn định, có khả năng nâng cấp để tương thích với nhu cầu của người dùng cũng như có khả năng khai thác hết thế mạnh của phần cứng sẽ làm nên một chiếc máy tính tuyệt vời.

Trò chơi “Bề bề nào khỏe nhất” của CBCNV hệ thống Nhà hàng Siêu thị Thế Giới Hải Sản
Trò chơi “Bề bề nào khỏe nhất” của CBCNV hệ thống Nhà hàng Siêu thị Thế Giới Hải Sản

Rõ ràng, văn hóa văn nghiệp đã trở thành sợi dây kết nối, hướng tất cả những con người có tính cách, lối sống, hoàn cảnh khác nhau về một mục tiêu chung của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng bởi người đứng đầu doanh nghiệp và được định hướng rõ trong các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đuổi rồi từ đó được thể hiện cụ thể trong hoạt động kinh doanh như môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, hoạt động đóng góp xã hội.

Một CEO công ty công nghệ chia sẻ:“Trước đây đi biển nhu cầu chính là để ăn hải sản. Ngày nay chúng tôi có thể ăn hải sản hàng ngày ở thành phố, thậm trí còn đa dạng hơn, dịch vụ còn tốt hơn nhưng chúng tôi vẫn tổ chức cho nhân viên đi nghỉ mát ở các bãi biển để mọi người được tắm biển vui chơi sảng khoái hơn”.

Cũng có nhiều doanh nghiệp kết hợp tổ chức nghỉ mát cho nhân viên với việc tham gia vào các hoạt động xã hội để làm cho kỳ nghỉ thêm ý nghĩa hơn. Ông Đinh Minh, Chủ tịch HĐQT Hệ thống Nhà hàng Siêu thị Thế Giới Hải Sản chia sẻ:

“Môi trường biển là vấn đề đã được quan tâm rất nhiều trong thời gian gần đây. Chúng tôi hiểu rất rõ vai trò của biển quan trọng như thế nào đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi nói riêng và đời sống của người Việt Nam nói chung. Không thể tưởng tượng nổi Việt Nam sẽ là một Đất Nước như thế nào nếu không có biển hay biển đều bị ô nhiễm. Bởi vậy, chúng tôi muốn đóng góp chút công sức trong việc bảo vệ môi trường biển, phát triển kinh tế biển. Ngày 8/7/2016, chúng tôi kêu gọi tất cả các CBCNV của mình, tất cả khách du lịch và người dân ở biển Hải Hoà cùng tham gia vào chương trình cấp Quốc Gia “Hãy Làm Sạch Biển. Chúng tôi đã tặng ủy ban nhân dân xã Hải Hòa 20 cặp thùng rác đặt dọc bờ biển để khách du lịch và người dân ý thức được rằng để bảo vệ biển thì một trong những hành động ai cũng có thể làm là đừng vứt rác bừa bãi mà hãy vứt rác đúng chỗ”.

Hơn 200 CBCNV hệ thống Nhà hàng - Siêu thị Thế Giới Hải Sản, người dân địa phương, khách du lịch đã tham gia vào hoạt động “Hãy làm sạch biển ngày 8/7/2016 tại biển Hải Hoà”.
Hơn 200 CBCNV hệ thống Nhà hàng - Siêu thị Thế Giới Hải Sản, người dân địa phương, khách du lịch đã tham gia vào hoạt động “Hãy làm sạch biển ngày 8/7/2016 tại biển Hải Hoà”.

Với một chiến dịch đầy ý nghĩa như vậy, Thế Giới Hải Sản đã nhận được sự ủng hộ của khách du lịch, người dân địa phương, hoa hậu biển Việt Nam 2016 Phạm Thùy Trang và sự đồng hành của VTV24. Đây được đánh giá là một hoạt động vô cùng hiệu quả trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giáo dục CBCNV hướng tới một lối sống tích cực và ý nghĩa.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp cần cả một quá trình dài và bền bỉ, đòi hỏi sự kết hợp hài hòa của rất nhiều yếu tố. Nếu làm tốt, doanh nghiệp sẽ như một cái cây với bộ rễ vững chắc sẽ sinh trưởng và phát triển lớn mạnh.

A.D

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM