MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Vận tải công cộng

Hà Nội có thể học gì từ Trung Quốc và nước Anh khi phát triển đề án xe đạp công cộng?

Hà Nội có thể học gì từ Trung Quốc và nước Anh khi phát triển đề án xe đạp công cộng?

13/09/2019 16:36

Hà Nội đang lên kế hoạch triển khai đề án phát triển xe đạp công cộng để tăng thêm sự lựa chọn cho người dân khi sử dụng dịch vụ vận tải công cộng... Việc chia sẻ những chiếc xe là tốt, nhưng liệu ý tưởng tốt đã là đủ?

Ngoài xe buýt, đường sắt đô thị, Hà Nội sắp có cả xe đạp công cộng

Ngoài xe buýt, đường sắt đô thị, Hà Nội sắp có cả xe đạp công cộng

11/09/2019 10:30

Triển khai đề án phát triển xe đạp công cộng để tăng thêm sự lựa chọn cho người dân khi sử dụng dịch vụ vận tải công cộng...

Bộ Giao thông: Đề án cấm xe máy ở Hà Nội và Tp.HCM là cần thiết

Bộ Giao thông: Đề án cấm xe máy ở Hà Nội và Tp.HCM là cần thiết

29/03/2019 15:34

Việc Chính phủ giao Hà Nội và Tp.HCM xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân là cần thiết...

Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi

Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi

11/03/2019 20:50

Hà Nội đang nghiên cứu tại một số khu vực vận tải công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân để thí điểm cấm xe máy...

Đà Nẵng sẽ có một loạt dự án tàu điện ngầm trị giá hàng tỷ USD

Đà Nẵng sẽ có một loạt dự án tàu điện ngầm trị giá hàng tỷ USD

22/02/2019 15:02

Ngày 22/2, thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPĐà Nẵng đã làm việc với Công ty Seoul Metro (Hàn Quốc) nghe báo cáo kết quả nghiên cứu, rà soát quy hoạch giao thông vận tải công cộng và đề xuất mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội: Không vội được đâu?

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội: Không vội được đâu?

19/06/2018 09:07

Là những dự án trọng điểm, được khởi công để tăng năng lực cho vận tải công cộng nhằm giải tỏa ùn tắc, tuy nhiên sau gần 10 năm triển khai, 2 dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) tại Hà Nội hết đội giá, lại vỡ tiến độ.

Ngân hàng sắp được cho vay vượt giới hạn nhiều đối tượng

Ngân hàng sắp được cho vay vượt giới hạn nhiều đối tượng

05/04/2018 15:50

Cơ chế này tập trung ở lĩnh vực điện, than, dầu khí, xăng dầu, giao thông, vận tải công cộng...

Xe bus trên sông, chợ nổi, quầy ẩm thực phố đi bộ và những đề xuất táo bạo để phát triển du lịch TP.HCM

Xe bus trên sông, chợ nổi, quầy ẩm thực phố đi bộ và những đề xuất táo bạo để phát triển du lịch TP.HCM

01/12/2017 14:56

Với tâm huyết đưa TP.HCM trở thành “con rồng Châu Á”, đã có những ý tưởng và đề xuất làm đẹp và góp phần tạo đà phát triểu du lịch cho thành phố đã được đi vào hiện thực và bên cạnh đó vẫn còn nhiều đề xuất gây tranh cãi.

Hà Nội dừng xe máy: Bài toán khó nhưng không phải bất khả thi

Hà Nội dừng xe máy: Bài toán khó nhưng không phải bất khả thi

29/08/2017 10:12

Các chuyên gia cho rằng khi nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng của người dân được đáp ứng, nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân sẽ giảm mạnh.

Hạn chế sử dụng xe máy tại khu trung tâm có khả thi?

Hạn chế sử dụng xe máy tại khu trung tâm có khả thi?

01/07/2017 08:48

Đây chính là vấn đề được bàn luận trong chương trình Vấn đề hôm nay ngày 30/6 với sự tham gia của TS. Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Vì sao người dân đi xe buýt tăng đột biến?

Vì sao người dân đi xe buýt tăng đột biến?

20/06/2017 17:03

Số lượng hành khách sử dụng xe buýt để đi lại tại TP HCM tăng đột biến sau nhiều năm bị cho là “chết yểu”.

Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030: Căn cứ nào, liệu có khả thi?

Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030: Căn cứ nào, liệu có khả thi?

11/06/2017 08:01

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định: Đến năm 2030 Hà Nội sẽ đủ điều kiện dừng hoạt động xe máy đi vào khu vực nội đô.

Ưu tiên phát triển vận tải công cộng, giảm xe cá nhân

Ưu tiên phát triển vận tải công cộng, giảm xe cá nhân

12/05/2017 10:38

Để giải quyết áp lực về hạ tầng đô thị, nhất là để kéo giảm kẹt xe, gần đây, TP HCM liên tiếp công bố dự kiến đầu tư hạ tầng giao thông với số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Làm gì để người dân từ bỏ xe máy?

Làm gì để người dân từ bỏ xe máy?

27/03/2017 13:45

Khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, người dân sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.

Thứ trưởng Giao thông: Nhà trước, đường sau còn tắc dài

Thứ trưởng Giao thông: Nhà trước, đường sau còn tắc dài

09/03/2017 09:00

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, phải chú trọng tới diện tích đất dành cho giao thông, còn nếu cứ để xây nhà trước đường tính sau thì sẽ còn tắc dài.

Vì sao bắt buýt nhanh chờ đèn đỏ?

Vì sao bắt buýt nhanh chờ đèn đỏ?

07/01/2017 10:53

Loạt bài phân tích những điểm được và chưa được của buýt nhanh trên Báo Giao thông tuần qua nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả.

Không chen chúc, không quát mắng, có wifi miễn phí, người dân Thủ đô hẳn sẽ hài lòng về điều này!

Không chen chúc, không quát mắng, có wifi miễn phí, người dân Thủ đô hẳn sẽ hài lòng về điều này!

21/11/2016 13:53

TP Hà Nội dự kiến sẽ đầu tư từ 1.200 – 1.400 xe buýt theo tiêu chuẩn châu Âu. Đồng thời tiêu chuẩn hoá về độ tuổi, tính cách của lái xe, cung cấp dịch vụ wifi, đổi mới phương thức bán vé, thay đổi logo và màu sắc để xe được nhận diện dễ dàng.

Hà Nội muốn thêm 500 xe buýt nhưng... sợ không có đường chạy!

Hà Nội muốn thêm 500 xe buýt nhưng... sợ không có đường chạy!

09/10/2016 08:15

Trong đề án báo cáo thành phố đầu tháng 10, đến năm 2020, Hà Nội sẽ phát triển thêm khoảng 500 phương tiện xe buýt. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện cần và đủ thì xe buýt không có chỗ đỗ chứ đừng nói là chạy!

Cấm xe máy Hà Nội: Còn lâu mới cấm được

Cấm xe máy Hà Nội: Còn lâu mới cấm được

06/10/2016 07:40

Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) cho rằng: 4-5 năm tới Hà Nội chưa thể cấm xe máy và hạn chế ô tô.

Hạn chế xe cá nhân, vì sao chết yểu?

Hạn chế xe cá nhân, vì sao chết yểu?

03/10/2016 08:03

Để chống ùn tắc, giải pháp đầu tiên các đô thị lớn trên thế giới thực hiện là phát triển mạnh vận tải công cộng (VTCC), giúp từng bước hạn chế xe cá nhân. Nhưng với Hà Nội, thực tế này đang diễn ra ngược lại khi VTCC giảm lượng khách, còn phương tiện cá nhân lại gia tăng không kiểm soát.

Trở lên trên