TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Vàng bạc Phú Quý khẳng định đẳng cấp bằng Flagship Store

12-11-2018 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Vàng bạc Phú Quý khẳng định đẳng cấp bằng Flagship Store

Flagship Store là một phần không thể thiếu của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Đây là cửa hàng có diện tích rất lớn, đầu tư nội thất, trang thiết bị hiện đại, là nơi mà các nhãn hàng giao phó sứ mệnh truyền tải thông điệp về mình. Flagship Store của vàng bạc Phú Quý là một mô hình như thế.

Trọng “chất” hơn “lượng”

Phú Quý là một trong những thương hiệu vàng bạc đá quý hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Trải qua hơn một thập kỷ phát triển, từ một cửa hàng nhỏ trên phố Trần Nhân Tông, doanh nghiệp đã phát triển, mở rộng lên mô hình tập đoàn và có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Tuy nhiên, khác với những thương hiệu top đầu có hàng chục cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc, Phú Quý lại chỉ điểm một số ít cửa hàng tại các thành phố lớn. Nhiều người lo ngại rằng hướng đi này sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó khăn để chiếm thị phần và tạo độ phủ. Tuy nhiên, đây lại là một chiến lược giàu chất xám của Phú Quý.

Vàng bạc Phú Quý khẳng định đẳng cấp bằng Flagship Store - Ảnh 1.

Ông Phạm Hải Âu – Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Phú Quý.

“Chúng tôi gia nhập thị trường năm 2003, là thương hiệu sinh sau đẻ muộn nên chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn để có được lợi thế cạnh tranh với những thương hiệu đã ra đời trước đó. Chỉ có cách duy nhất là kiên trì giữ vững chất lượng và uy tín để thuyết phục khách hàng đến với mình. Nhưng phải mất rất nhiều năm Phú Quý mới nhận được sự tin tưởng và giao phó của khách hàng. Vì vậy, mỗi bước đi của Phú Quý luôn phải trung thành với tôn chỉ từ 15 năm trước đó: “Trọng chữ tín, luôn đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng”.

CEO Phạm Hải Âu chia sẻ thêm, để giữ được uy tín và mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, Phú Quý luôn phải xem trọng chất lượng hơn số lượng, mặc dù số lượng sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn. Nếu cùng một sản phẩm, doanh nghiệp luôn xác định sẽ đầu tư về nguyên liệu, thời gian và công sức tối đa để được một sản phẩm làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. “Trọng chất hơn lượng” cũng là chiến lược khi Phú Quý xây dựng các Flagship Store của mình.

Flagship Store – Kết nối cảm xúc

“Chúng tôi mong muốn mỗi sản phẩm đến với khách hàng phải là tinh hoa của Phú Quý, từ show room đến những sản phẩm kim hoàn phải là đam mê, tài hoa của nghệ nhân, của từng thành viên trong tập thể doanh nghiệp. Làm thế nào mà chỉ cần bước chân vào cửa hàng của Phú Quý, khách hàng sẽ luôn cảm nhận được sự rực rỡ, tươi mới và đẳng cấp. Phú Quý muốn phục dựng những cảm xúc từ sâu thẳm tâm trí của khách hàng chứ không chỉ đơn giản là bán sản phẩm” – CEO Hải Âu chia sẻ.

Vì vậy, thay vì có hàng loạt những cửa hàng nhỏ, lẻ, Phú Quý chỉ xây dựng điểm các showroom tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Doanh nghiệp tập trung đầu tư vào những trang thiết bị nội thất hiện đại, cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo. Ngoài ra, sau 15 năm gắn bó với nghề, Phú Quý đã quy tụ được đội ngũ nghệ nhân nhiều kinh nghiệm, tài hoa từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới. Từ đó mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng với kiểu dáng đa dạng, phong phú và cập nhật được các xu hướng trang sức mới nhất trên thế giới.

Trong một lần lên sóng VTV1, chương trình CEO – Chìa khoá thành công gần đây (chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN sản xuất), CEO Phạm Hải Âu đã chia sẻ: “Trong thời đại mua sắm trực tuyến đang chiếm ưu thế như hiện nay, flagship store là một hướng rẽ riêng biệt. Thực tế, việc trải nghiệm mua sắm tận nơi vẫn khiến mọi người thích hơn là mua hàng trong thế giới ảo. Sau khi chúng tôi khảo sát khách hàng của mình thì thấy rằng ấn tượng về lần ghé thăm một cửa hàng flagship đối với khách hàng còn mạnh mẽ và lâu dài hơn rất nhiều so với những chiến dịch quảng cáo đầu tư xa xỉ, bởi đó là sự trải nghiệm của tất cả các giác quan.”

Các chuyên gia đều cho rằng, xây dựng flagship store là hướng đi của hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới. Chiến lược của Phú Quý đã cập nhật được xu hướng của thị trường quốc tế, điều này cho thấy những tham vọng vươn tầm của doanh nghiệp này. Đây là một hướng đi đáng mừng cho các thương hiệu Việt.

Vàng bạc Phú Quý khẳng định đẳng cấp bằng Flagship Store - Ảnh 2.

CEO Phạm Hải Âu tham gia chương trình CEO – CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện).

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên