TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ:

VBI đối mặt rủi ro khi kinh doanh bảo hiểm trễ chuyến bay

01-10-2019 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

VBI đối mặt rủi ro khi kinh doanh bảo hiểm trễ chuyến bay

Bảo hiểm trễ chuyến bay không chỉ là một sản phẩm độc đáo mà đang dần trở thành xu hướng thị trường. Song nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với bài toán lợi nhuận khi tỉ lệ delay ở Việt Nam tăng chóng mặt trong năm 2019.

Tỉ lệ trễ chuyến ngày càng cao của các hãng hàng không

Từ trước đến nay, vận tải hàng không luôn đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn mang lại lợi ích đến xã hội và mở rộng trải nghiệm văn hóa cho người dân…Tuy nhiên, khi nền kinh tế càng phát triển, các nhu cầu về giao thương, vận chuyển, du lịch, đi lại ngày một tăng lên, dẫn đến tình trạng "quá tải" trong ngành hàng không. Một trong những vấn đề nóng đang được rấy lên trong xã hội đó là tình trạng trễ chuyến bay của các hãng hàng không tại Việt Nam.

Theo số liệu công bố 6 tháng đầu năm 2019 của Cục Hàng không Việt Nam, số chuyến bay cất cánh chậm giờ là 23.351 chuyến, chiếm 15,2% tổng số chuyến bay, tăng 1,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Tình trạng trên đã kéo theo nhiều phản ứng tiêu cực của khách hàng khi phải chờ đợi trong sự mệt mỏi. Theo đó, lúc xảy ra sự việc, hãng hàng không lại không thể đưa ra giải pháp để xoa dịu khách hàng. Cuối cùng, vấn đề vẫn không được khắc phục và khách hàng vẫn phải "bỏ tiền ra để mua sự ấm ức".

Chấp nhận rủi ro để đem đến giải pháp toàn diện cho khách hàng

VBI đối mặt rủi ro khi kinh doanh bảo hiểm trễ chuyến bay - Ảnh 1.

Trước tình trạng trên, Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm trễ chuyến bay VBI Up vào tháng 4/2019. Sản phẩm này ra đời là một "cứu cánh" giúp giải tỏa sự mệt mỏi của khách hàng mỗi khi delay. Không những thế, VBI UP còn trở thành giải pháp cho những hãng hàng không muốn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và lợi thế cạnh tranh với định vị dịch vụ 5 sao.

VBI nhận định: "Dù lượng khách hàng có gia tăng nhưng tỉ lệ trễ chuyến cũng ngày một tăng cao. Với mỗi hồ sơ bồi thường, VBI phải chi trả gấp 5, gấp 10 lần so với số tiền khách hàng bỏ ra, do thời gian trễ ngày một tăng lên hàng tiếng đồng hồ. Với thời gian trễ càng nhiều, số tiền bồi thường càng cao."

Đối mặt với thách thức lớn, VBI coi đó là cơ hội để phát triển và chiếm lĩnh thị phần bảo hiểm trễ chuyến bay giữa thị trường rất ít doanh nghiệp dám đầu tư vào loại hình bảo hiểm này. Bên cạnh đó, VBI sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại để tạo sự khác biệt trong trải nghiệm, gây dựng niềm tin đối với khách hàng và đối tác.

Tổng Công ty Bảo Hiểm VietinBank với hơn 10 năm phát triển đã cung cấp các sản phẩm bảo hiểm đa dạng giúp khách hàng được bảo vệ tài chính toàn diện. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu, VBI không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ cho khách hàng, xây dựng nền tảng công nghệ giúp tối ưu trải nghiệm mua hàng và nâng cao tốc độ xử lý bồi thường. Hiện bảo hiểm trễ chuyến VBI UP đã được phân phối tại các đại lý, để thêm thông tin về sản phẩm bảo hiểm trễ chuyến bay VBI Up, truy cập tại đây.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên