MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Về MobiFone, AVG đổi tên thành Mobi TV và thuê bao bất ngờ tăng 226%

29-04-2016 - 14:06 PM | Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, MobiTV sẽ là tên và biểu tượng dịch vụ mới, thay thế cho truyền hình An Viên. Việc ra đời tên và biểu tượng mới Mobi TV thể hiện rằng truyền hình nằm trong các hệ thống dịch vụ của MobiFone

Ngày 29/4/2016, MobiFone đã công bố tên thương hiệu chính thức của truyền hình An Viên từ nay trở đi sẽ là MobiTV. Theo đó, MobiTV là tên và biểu tượng dịch vụ mới, thay thế cho truyền hình An Viên. Việc đổi tên không làm thay đổi các chính sách bán hàng, cung cấp dịch vụ đang được áp dụng.

Trả lời ICTnews về vấn đề chuyển AVG về MobiFone trước đó, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone cho biết, MobiFone sẽ thay thế thương hiệu AVG bằng thương hiệu MobiFone. Như vậy, trên các kênh truyền hình hiện nay của AVG sẽ được dần thay thế bằng thương hiệu của MobiFone. Trước Tết Bính Thân, MobiFone đã bắt đầu để logo của MobiFone trên logo của AVG trên các kênh truyền hình của AVG.


MobiFone đã công bố tên thương hiệu chính thức của truyền hình An Viên từ nay trở đi sẽ là MobiTV.

MobiFone đã công bố tên thương hiệu chính thức của truyền hình An Viên từ nay trở đi sẽ là MobiTV.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho hay: Việc ra đời tên và biểu tượng mới Mobi TV thể hiện truyền hình nằm trong các hệ thống dịch vụ của Tổng công ty Viễn Thông MobiFone và MobiFone sẽ mang tất cả những kinh nghiệm của một thương hiệu có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất trong lĩnh vực di động để Chăm sóc các thuê bao sử dụng dịch vụ MobiTV.

MobiFone cho biết, trong quý I năm 2016 doanh thu dịch vụ truyền hình đã có những kết quả khả quan với mức tăng 192% cùng kỳ năm 2015. Số lượng thuê bao cũng đạt 229.833 tăng 226% so với cùng kỳ quý I năm 2015. “Đây mới chỉ là những thành tựu ban đầu và chúng tôi tự tin với một chiến lược phát triển rõ ràng, với tâm huyết của toàn bộ đội ngũ cán bộ MobiFone, dịch vụ truyền hình sẽ có sự tăng tốc phát triển trong thời gian tới”, ông Hùng chia sẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, công nghệ truyền hình MobiFone lựa chọn phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển dịch vụ truyền hình của Chính phủ. Truyền hình cũng là một trong bốn lĩnh vực kinh doanh chiến lược của MobiFone: Di động - Bán lẻ - Truyền hình - Đa phương tiện. MobiFone đặt mục tiêu phát triển "Một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016" và đến năm 2020 trở thành một trong ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.

Trong thời gian tới, MobiFone sẽ kết hợp các dịch vụ giữa viễn thông di động và truyền hình để mang lại nhiều dịch vụ mới. Cụ thể, MobiFone cung cấp dịch vụ truyền hình có nội dung chất lượng, tính tương tác cao và gói cước hợp lý khi tích hợp giữa truyền hình và di động; Bổ sung những chương trình truyền hình mới, hấp dẫn; Phát hành các chương trình truyền hình đặc sắc và tăng cường các kênh truyền hình chất lượng cao HD.

Tháng 5/2011, AVG được Bộ TT&TT cấp phép thiết lập hạ tầng mạng. AVG là công ty triển khai truyền hình số mặt đất (DTT) và truyền hình số vệ tinh (DTH). AVG đã xây dựng Trung tâm Giám sát và Điều độ vận hành mạng từ xa (NCC). Đây là phần quan trọng trong dự án xây dựng hệ thống truyền dẫn phát sóng truyền hình và cung cấp dịch vụ truyền hình. NCC được thiết kế tổng khống chế để kiểm duyệt nội dung và kiểm soát phát sóng, hỗ trợ kiểm soát từ xa.

Bên cạnh đó, NCC có những tính năng khác, ví dụ biết được nhiệt độ tại trạm phát sóng, chất lượng phát sóng, âm thanh của từng kênh để điều chỉnh tức thời. Đây là hệ thống hiện đại nhất và đầu tiên của Việt Nam. Hệ thống giám sát này ngoài việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, sẽ giảm thiểu tối đa nguồn nhân lực, giảm chi phí và giảm giá thành dịch vụ.

Theo PV

ICTnews

Trở lên trên