TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bán nội địa, nhà xuất khẩu quyết lượm "bạc cắc"

Bán nội địa, nhà xuất khẩu quyết lượm "bạc cắc"

Từ gia công số lượng lớn chuyển qua bán lẻ, lượm "bạc cắc” nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu đều thể hiện khá rõ quyết tâm.

Nhiều doanh nghiệp chuyên chế biến xuất khẩu đồ gỗ đã mạnh dạn đưa hàng giảm giá hoặc bán với giá “nội địa”, mục đích để làm quen với người tiêu dùng và nhà phân phối nội địa tại Hội chợ Đồ gỗ và Trang trí nội thất Việt Nam – VIFA Home 2012 kết thúc vào hôm nay, 11-11.

Từ gia công số lượng lớn chuyển qua bán lẻ, lượm "bạc cắc” nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu đều thể hiện khá rõ quyết tâm.

Ở gian hàng của Công ty Scansia Group, nhiều mẫu bàn ghế để ngoài trời vốn dùng phục vụ cho xuất khẩu, được làm từ nguyên liệu gỗ nhập khẩu, sơn phủ chống thấm… được bán với giá trên dưới 300.000 đồng/mẫu.

Mẫu bàn gỗ ngoài trời dành cho bốn người cũng được bán với giá trên dưới 2 triệu đồng/bàn chưa kèm ghế. Nếu tính luôn ghế thì bộ bàn có giá trên 4 triệu đồng… Giá không thấp nhưng nhiều khách hàng vẫn đến hỏi mua vì sản phẩm có mẫu mã khá “Tây” và làm từ chất liệu gỗ tốt, chịu được cả khí hậu khắc nghiệt.

Nhưng ít ai biết Scansia Group là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành chế biến xuất khẩu đồ gỗ do ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (Hawa) dẫn dắt.

Ông Thắng cho biết, doanh nghiệp đồ gỗ xuất khẩu như ông rất tự tin về chất lượng sản phẩm, đã được khẳng định qua mười mấy năm xuất khẩu qua các thị trường khó tính.

“Thậm chí đối với thiết kế, nhiều doanh nghiệp than không quen với thị hiếu nội địa. Tôi nghĩ nếu họ đã chịu được áp lực khách hàng nước ngoài đòi hỏi về mẫu mã, có khi cách 1,2 tuần lễ họ lại hỏi mẫu mới, thì có lý do gì để không thiết kế ra mẫu phục vụ khách hàng trong nước? Nếu doanh nghiệp muốn sẽ làm được”, ông nói.

“Đến hội chợ không chỉ tiếp cận với khách tham quan, chúng tôi còn có thể gặp gỡ các nhà phân phối, bán lẻ trên thị trường như Boutique Art, 3B Furniture… để tạo ra cơ hội hợp tác làm ăn, đưa hàng đến tay người tiêu dùng”, ông nói thêm.

Ông Điền Quang Hiệp, Giám đốc Công ty Mifaco, một doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ có tiếng tăm cũng tham gia trưng bày tại hội chợ, cho hay: “Nhiều người hỏi tôi không lo xuất khẩu đơn hàng tính giá trị hàng chục hàng trăm ngàn đô la Mỹ mà lại lượm "bạc cắc” bán từng bộ bàn, bộ ghế như thế này. Nhưng làm sao ngó lơ thị trường nội địa được đánh giá có giá trị lên đến 3 tỉ đô la Mỹ như thế!”, ông Hiệp nói.

Còn ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty đồ gỗ Nguyễn Thanh cho hay trước đây ông thường nghĩ những dòng hàng xuất khẩu của mình không phù hợp với thị trường nội địa.

“Nhưng qua nhiều kỳ hội chợ hàng xây dựng, trang trí nội thất vừa qua mới nhận định đó là sai lầm. Hàng xuất khẩu của tôi bán tại hội chợ rất chạy”, ông cho hay. Đó là lý do ông Bình cho hay sẽ xúc tiến mở 2 showroom chuyên phục vụ khách trong nước ở khu vực Phú Mỹ Hưng, Quận 7 và ngoài cửa ngõ thành phố.

Theo Phạm Thái

TBKTSG

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên