MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bảo hiểm ôtô: Hết thời phí rẻ

Giá cả tuy quan trọng nhưng chưa phải yếu tố quyết định để thu hút và giữ chân khách hàng.

Trước sức ép của cuộc chiến thị phần giữa các doanh nghiệp bảo hiểm, nhiều công ty đã phải cạnh tranh bằng hạ phí và không ngừng đưa ra những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng nhân mùa tái tục bảo hiểm.

Tuy nhiên, phí rẻ chưa chắc đã lợi là bài học kinh nghiệm của các chủ xe lâu năm. Để bảo đảm an toàn tài sản và tiết kiệm chi phí, các khách hàng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến chất lượng dịch vụ thực tế khi gặp sự cố.

Phí bảo hiểm: giảm đến đâu?

Các khách hàng thường có thói quen so sánh mức phí bảo hiểm của các công ty khác nhau và hay bị đánh lạc hướng vì mức chi phí rẻ mà không chú ý là mức phí bảo hiểm phải đảm bảo được mức đền bù khi tổn thất. Mức phí hợp lý mới là điều kiện đảm bảo cho chất lượng dịch vụ đền bù khi xảy ra sự cố.

Phí rẻ chưa chắc đã lợi là bài học kinh nghiệm của các chủ xe lâu năm

Thực tế, chỉ khi xảy ra sự cố, không nhận được mức bồi thường tương ứng với thiệt hại, nhiều người mới nhận ra “chân tướng” của phí rẻ. Chưa kể, đặt bút ký mà không đọc kỹ các quy định chi tiết và chế tài đặc thù của hợp đồng bảo hiểm, các khách hàng đều phải ngậm ngùi chịu thiệt khi hiểu ra quá muộn.

Một sản phẩm ưu việt với chi phí hợp lý (thấp nhất) luôn là mong muốn chính đáng của khách hàng. Trong khi đó, theo nhận định của ông Carlos Vanegas – Tổng Giám đốc bảo hiểm Liberty (Mỹ) về thực trạng mặt bằng phí bảo hiểm hiện nay thì “Mức phí bảo hiểm hiện nay đang ở mức rất thấp và không thể giảm hơn nữa”.

Giá cả tuy quan trọng nhưng chưa phải yếu tố quyết định để thu hút và giữ chân khách hàng. Trên thực tế thị trường bảo hiểm xe cơ giới đã có thời gian phát triển đủ lâu để khách hàng kiểm nghiệm. Ngoài phí bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh chóng sự cố, mức đền bù thỏa đáng và chuyên nghiệp mới là bài toán hiệu nghiệm để giữ chân những khách hàng cũ.

Chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định

Tâm lý thường thấy khi chẳng may xảy ra sự cố là khách hàng mong đợi được kết nối, hỗ trợ kịp thời dù bất kì ở đâu và bất kì thời gian nào, không phải chờ đợi thủ tục quá lâu, sửa chữa nhanh chóng và đảm bảo chất lượng…. Hiểu được mong muốn đó, nhiều công ty bảo hiểm như Bảo Việt, Bảo Minh, Pijico, Liberty… phải đảm bảo chất lượng dịch vụ bằng việc “phủ sóng” mạng lưới cứu hộ khẩn cấp trên toàn quốc.

Tuy nhiên, có thể nói Liberty là công ty tiên phong trong việc thiết lập đường dây nóng hoạt động 24/24 nhằm hỗ trợ khách hàng từ khâu tư vấn bảo hiểm, trả lời thắc mắc, hướng dẫn những thủ tục cần thiết bồi thường và đặc biệt là tiếp nhận và giải quyết yêu cầu bồi thường. Đường dây nóng của các công ty bảo hiểm luôn được xem vị cứu tinh cho khách hàng trong những trường hợp khẩn cấp khi có rủi ro xảy ra.

Điển hình như trường hợp chiếc xe Toyota Vios của Công ty CP Taxi Trung Kiên (Hải Phòng). Ngày 10/11/2009, nhân viên điều khiển xe Toyota Vios 2009 từ Hải Phòng đi Thái Bình. Trên đường đi, do đột ngột tránh một chướng ngại vật, lái xe không kịp xử lý nên đã phanh gấp và đâm vào dãy phân cách bên đường. Xe bị hư hỏng và không thể tiếp tục lưu thông. Lái xe đã gọi vào đường dây nóng của Liberty và đã được trợ giúp nhanh chóng. Chỉ trong thời gian ngắn nhất, chiếc xe bị nạn đã được kéo về garage Toyota Hải Phòng để sửa chữa.

Những lợi ích “hậu mãi” của bảo hiểm đôi khi còn đáng giá hơn mức phí rẻ ban đầu

Ông Vũ Đình Hán, Phó Giám đốc công ty Trung Kiên cho biết: “Công ty chúng tôi đã sử dụng dịch vụ bảo hiểm của nhiều công ty, nhưng với Liberty nhìn chung thì chúng tôi hài lòng bởi dịch vụ bồi thường nhanh chóng, thuận tiện cho việc kinh doanh của chúng tôi”.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm và những người điều khiển cơ giới có kinh nghiệm: những lợi ích “hậu mãi” của bảo hiểm như hỗ trợ nhanh, dịch vụ chu đáo và thái độ phục vụ tốt đôi khi còn đáng giá hơn mức phí rẻ ban đầu.

Theo Thường Khanh
 Vietnamnet

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên