MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

"Bất chấp xe nội được ưu đãi thuế, xe nhập vẫn sẽ phát triển tốt!"

Đẳng cấp và thương hiệu xe nhập khẩu nguyên chiếc đã được khẳng định qua thời gian. Và người tiêu dùng, tùy vào tài chính có thể lựa chọn mẫu xe hợp lý. Mức thuế ưu đãi với các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước không ảnh hưởng đến doanh số dòng xe sang!

Sáng 8/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu sự kiện Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motorshow 2015 – VIMS) lần thứ nhất. Đây là lần đầu tiên 9 nhãn hiệu xe nhập khẩu nguyên chiếc cùng kết hợp tổ chức triển lãm xe ô tô quốc tế tại Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam gần đây có nhiều biến động khi thông tin về việc lấy ý kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung về thuế trong đó có nhiều điểm liên quan tới xe ôtô. Đặc biệt, là lộ trình về giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc và các thông tin về việc ưu đãi thuế cho doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Tại buổi họp báo, đại diện các nhãn hàng đã có nhiều chia sẻ về vấn đề này.

Ông Andreas Klingler, đại diện nhãn xe Porsche: với quy mô dân số 90 triệu, và đặc biệt, xu hướng dùng hàng phân khúc cao cấp của nhiều người tại Việt Nam đã giúp các dòng xe nhập có thể tồn tại và phát triển trên thị trường Việt Nam trong thời gian dài.

Với câu hỏi, nếu mức thuế ưu đãi với các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp xe trong nước được áp dụng, thì liệu các nhãn hàng nước ngoài có thể cạnh tranh được với xe lắp ráp sản xuất trong nước không? Ông Nguyễn Văn Vinh, đại diện hãng xe Lan Rover cho rằng, đẳng cấp và thương hiệu xe nhập khẩu nguyên chiếc đã được khẳng định qua thời gian. Và người tiêu dùng, tùy vào tài chính có thể lựa chọn mẫu xe hợp lý.

Ông Vinh cũng tin rằng, doanh số bán hàng của các loại xe nhập khẩu sẽ không giảm trong những năm tới. Nguyên nhân chính ông đưa ra, là phân khúc tiêu dùng cũng như đối tượng nhắm tới của xe trong nước và xe nhập khẩu là khác nhau, do vậy, gần như sẽ không có sự cạnh tranh trực tiếp giữa xe nhập khẩu và xe sản xuất lắp ráp trong nước..

Ông Andreas Klingler, đại diện nhãn xe Porsche lại cho rằng, chính sách thuế là của Nhà nước sở tại, và các doanh nghiệp không thể thay đổi được, do vậy, các doanh nghiệp sẽ tìm cách thích nghi hợp lý nhất. Ông Andreas cũng cho rằng, nếu thuế đánh vào xe nhập giảm, thì giá thành giảm, điều đó sẽ không ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của mỗi đầu xe

Tại buổi nói chuyện, ông Andreas Klingler còn cho biết thêm, thị trường Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của dòng xe nhập khẩu. Theo ý kiến của ông, với quy mô dân số 90 triệu, và đặc biệt, xu hướng dùng hàng phân khúc cao cấp của nhiều người ở mức thu nhập trung và cao tại Việt Nam đã giúp các dòng xe nhập có thể tồn tại và phát triển trên thị trường trong thời gian dài. Ông cũng tin rằng, trong những năm tới, số lượng xe nhập bán ra trên thị trường Việt Nam trong những năm tới sẽ còn tăng cao.

Ông Nguyễn Đức Trung, đại diện nhãn xe Mini thì cho biết, năm 2014, doanh số bán xe Mini coper tại Việt Nam đã tăng trên 60% so với năm 2013 và dự kiến năm 2015 sẽ tăng tương ứng.

Thái Phương

Tài chính Plus

Trở lên trên