MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bắt đầu khảo sát địa chất cho Dự án metro Hà Nội

Chuẩn bị cho tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP.Hà Nội (đoạn từ Nhổn đến ga Hà Nội – tuyến số 3), tối 7/7 đã tiến hành mũi khoan khảo sát địa chất đầu tiên tại ga Hà Nội.

Trong quá trình thực hiện từng giai đoạn, khoảng cách giữa các lỗ khoan được giảm xuống nhằm để hiểu rõ hơn về các điều kiện địa chất và để đảm bảo thiết kế an toàn khi vị trí chính xác của các kết cấu (tuyến hầm, các ga, các móng cọc…) được xác định. Chiều sâu của các lỗ khoan nằm trong phạm vi từ 30 m đến 57 m .

Theo bà Marie-Cécile Tardieu-Smith - Tham tán kinh tế, Trưởng đại diện Cơ quan Kinh tế Đại sứ quán Pháp, công tác khảo sát địa chất nhằm mục đích chuẩn bị thiết kế kỹ thuật cho các ga ngầm và các đường hầm thuộc phần ngầm của tuyến.

“Thông qua công việc khảo sát sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả thi công các công trình sau này. Từ tháng 5.2011, dự án không chậm tiến độ gì sau khi có bản tiến độ tổng thể. Kế hoạch tiến độ này cần phải được tuân thủ chặt chẽ để có thể đưa tuyến đường sắt đô thị số 3 đi vào vận vào năm 2016" - bà Marie-Cécile Tardieu-Smith nhấn mạnh.

Nhờ những nỗ lực to lớn của các bên hữu quan, trong đó có TP. Hà Nội, các nhà tài trợ, chủ đầu tư Ban Dự án đường sắt đô thị HRB, tư vấn chung SYSTRA và tiếp theo quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng mặt bằng phần ngầm, bản tiến độ tổng thể của dự án đã được thiết lập.

Ông Bechereau - Giám đốc dự án tuyến Metro cho biết: “Trong quá trình thực hiện khảo sát và thi công, các đơn vị sẽ sử dụng công nghệ hiện đại. Đồng thời, việc thi công dự án sẽ được giám sát từng ngày một đảm bảo an toàn đúng kĩ thuật và thiết kế”.

Về tiến độ dự án, bà Tham tán Đại sứ quán cho biết, hiện nay các đơn vị đang đánh giá, nghiên cứu về các chi phí tăng giá và làm việc với TP. Hà Nội về vấn đề này. “Các đơn vị đang làm tất cả để có thể giảm chi phí, tránh “đội” giá. Chúng tôi cũng đưa ra các giải pháp kỹ thuật để cắt giảm chi phí” - bà Marie-Cécile Tardieu-Smith cho biết.

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội nhận được sự ủng hộ tài chính quan trọng của các nhà tài trợ lớn như Bộ Kinh tế, Tài chính và Công nghiệp Pháp, Cơ quan Phát triển Pháp, Ngân hàng Phát triển châu Á và Ngân hàng Đầu tư châu Âu.

Theo tiến độ dự án, tháng 11.2011 khởi công xây dựng các công trình kiến trúc của đề pô. Cuối tháng 2.2012 triển khai thi công phần trên cao. Tháng 11.2012 triển khai thi công phần ngầm...

Trước đó, dự án đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã khởi công khu đề pô vào ngày 25. 9.2010 nhân dịp kỉ niệm Hà Nội 1000 năm. Tới dự lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của công trình này đối với công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.

Theo Đạt Lê

Lao Động

duclm

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên