TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Chủ bút Cruisecritics.com: Tàu biển đem lại du khách tiềm năng

Chủ bút Cruisecritics.com: Tàu biển đem lại du khách tiềm năng

Trong một buổi gặp vào trưa ngày 12-10 tại khách sạn Rex (TPHCM), bà Carolyn Spencer Brown chia sẻ với TBKTSG rằng tàu biển du lịch rất có giá trị cho ngành du lịch Việt Nam.

Tổng biên tập trang Cruisecritics.com - một trong những trang web được du khách tàu biển ghé qua để tham khảo thông tin, bà Carolyn Spencer Brown, cho rằng việc ghé thăm của các tàu biển du lịch sẽ mang lại khách du lịch tiềm năng cho ngành du lịch Việt Nam.

Bà Carolyn Spencer Brown cùng chồng là ông Teijo Niemelä, nhà xuất bản của tờ Cruise Business Review, đang có chuyến thăm Việt Nam, một phần trong chuyến đi 60 ngày đến bảy nước và vùng lãnh thổ bằng tàu biển, để cập nhật thông tin về các điểm đến cho trang Cruisecritics.com.

Chuyến thăm của bà Carolyn Spencer Brown được đánh giá là có thể góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam với du khách thế giới qua trang web 40-45 triệu lượt xem/tháng.

Trong một buổi gặp vào trưa ngày 12-10 tại khách sạn Rex (TPHCM), bà Carolyn Spencer Brown chia sẻ với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng tàu biển du lịch rất có giá trị cho ngành du lịch Việt Nam.

Lý giải cho nhận định này, bà cho biết, Việt Nam là một điểm đến thực sự còn rất mới đối với tàu biển du lịch, nhưng là một nơi rất tốt, đặc biệt cho những du khách tàu biển từng tới Việt Nam trước đó. Thường các tàu biển du lịch ghé qua các nước trong thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, nếu có ấn tượng tốt, thì du khách có thể sẽ còn quay lại và du lịch lâu hơn. Chẳng hạn như, nếu du khách đến Hà Nội, TPHCM và quay lại trong kỳ nghỉ hai tuần, thì đó sẽ là chiến thắng lớn cho ngành du lịch Việt Nam.

“Do đó, hãy phô bày những gì bạn có, họ sẽ còn quay lại và tiêu xài nhiều hơn. Khi họ đến họ sẽ không chỉ đến một lần”, bà Carolyn Spencer Brown nói.

Bà cho biết thêm, hiện một trong những thách thức của Việt Nam là thiếu cơ sở hạ tầng tốt cho tàu biển du lịch khi tàu không cập cảng Sài Gòn được, mà phải đỗ ở cảng xa hơn, do đó mất hơn 2 giờ đồng hồ để du khách di chuyển bằng ô tô từ cảng vào đến trung tâm thành phố. Đối với Hà Nội thì du khách tàu biển mất 4-5 giờ đồng hồ đi xe ô tô từ cảng đến trung tâm. Tình trạng này cũng giống như Bangkok (Thái Lan), khi du khách tàu biển đến họ phải mất 3 giờ đồng hồ để vào đến trung tâm thành phố.

“Để thu hút khách tàu biển, tôi nghĩ Việt Nam nên chú tâm đến việc này”, bà nói.

Bà cũng khẳng định sẽ còn quay lại Việt Nam và ở lâu hơn nữa.

Trải nghiệm của chủ bút Cruisecritics.com tại TPHCM

Bà Carolyn Spencer Brown và chồng dự kiến sử dụng dịch vụ của sáu công ty du lịch trong chuyến đi gần một tuần tại Việt Nam. Thứ Hai tuần tới (16-1) sẽ là ngày cuối cùng của họ tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm TPHCM trong vài ngày đầu tại Việt Nam, để trải nghiệm và chia sẻ với bạn đọc, bà đã chọn dịch vụ du lịch cá nhân của công ty du lịch Vòng Tròn Việt thay vì đi theo đoàn. “Tôi chọn dịch vụ du lịch cá nhân. Tôi biết viện bảo tàng rất quan trọng, nhưng tôi cũng muốn xem người dân họ sống như thế nào. Và hướng dẫn viên đã khá linh hoạt và thích ứng theo những gì tôi muốn”.

Tối ngày 11-1, họ đã đến nhà hàng Cục Gạch. Sáng 12-1, họ đến khu phố Tàu ở Q.5, chợ Bình Tây, quán phở 2000 nơi cựu Tổng Thống Mỹ Bill Clinton đã đến,…

Để đặt dịch vụ cá nhân và tận hưởng không khí ở TPHCM, bà Carolyn Spencer Brown đã liên hệ và đặt dịch vụ trước qua thư điện tử. Bà đã đặt ông Nguyễn Trí Dũng, phó giám đốc công ty Vòng Tròn Việt để làm hướng dẫn viên du lịch riêng cho mình, vì đã nghe nhiều người từng đến Việt Nam khen trên các diễn đàn về hướng dẫn viên này.

Bà cho rằng, việc chọn dịch vụ du lịch cá nhân có giá cả phải chăng và đáng đồng tiền. Trong khi dịch vụ du lịch theo đoàn cũng không rẻ hơn nhiều, mà họ chỉ được nhìn mọi vật qua kính xe và mất thời gian với việc lên và xuống xe khi hướng dẫn viên cứ phải hối thúc và đếm số người.

Ngoài ra, vợ chồng bà cũng chia sẻ, một số công ty du lịch của Việt Nam không trả lời sớm thư điện tử, hoặc chỉ trả lời thư trong giờ hành chính, khiến họ nản lòng và quyết định đặt dịch vụ của công ty nào trả lời nhanh thư điện tử.

Khi được hỏi đã có ý tưởng gì cho bài viết đánh giá sau hai ngày đến Việt Nam, bà Carolyn Spencer Brown khoe đã rất ấn tượng với việc thấy một người lái xe máy chở khá nhiều hàng cồng kềnh, từ máy giặt đến máy lạnh. Ngay sau đó, chồng bà, ông Teijo Niemelä, nhà xuất bản của tờ Cruise Business Review, đã khoe với phóng viên về bức ảnh họ đã chụp được về người chở rất nhiều đồ này.

“Tôi thấy giao thông ở đây thật lôi cuốn. Tôi không điên. Nhưng thực sự là tôi thấy rất lôi cuốn. Bạn không thấy nó ở quê nhà”, bà nói.

Theo T.Thu
 TBKTSG


cucpth