MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chuẩn bị khởi công dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Bắc Ninh–Uông Bí

Chiều ngày, 12-3, Ông Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã đi kiểm tra tiến độ hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp QL 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí và đi thị sát chuẩn bị khởi công dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Bắc Ninh–Uông Bí.

Cùng tham gia Đoàn công tác, về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Công ty CP BOT Đại Dương, đến thời điểm này, Dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Uông Bí – Hạ Long đã đạt khoảng 80% khối lượng chung. Các gói thầu thi công thuộc địa bàn TP Hạ Long (dài 12,6km) đã thảm BTN hạt trung đạt 12,6/12,6km; thảm BTN hạt mịn đạt 7,5/12,6 km; hoàn thiện các cầu Yên Lập 1, Yên Lập 2 và cầu Đại Yên. 

Các gói thầu thuộc địa bàn TX Quảng Yên (dài 7,3km) đã thảm BTN hạt trung đạt 7/7,3km; khối lượng còn lại tập trung tại đầu cầu Biểu Nghi (trái tuyến), Tân Mai (trái tuyến) và đầu cầu Trại Thành, Khe Sim; thảm BTN hạt mịn đạt 2/7,3km. Các gói thầu thuộc địa bàn TP Uông Bí (10,3km) đã Thảm BTN hạt trung được 8,8/10,3km, thảm BTN hạt mịn được 1,2/10,3km…

Sau khi kiểm tra thực địa cũng như quá trình thi công dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Uông Bí – Hạ Long, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Tấn Viên đã ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của cấp chính quyền địa phương và đơn vị thi công trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án. Đồng thời đồng chí cũng đồng ý cho Công ty CP BOT Đại Dương lùi tiến độ hoàn thành dự án vào 25 – 4 do thời tiết thi công không thuận lợi.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng yêu cầu nhà đầu tư phối hợp cùng với các ngành chức năng của Bộ khẩn trương thiết kế lại nút giao Km11 (Minh Thành, TX Quảng Yên), nút giao của tuyến đường tránh đường sắt.

Được biết, trong tháng 12 - 2013, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 2182/TTg – KTN đồng ý nguyên tắc việc mở rộng phạm vi dự án BOT cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí – Hạ Long để đầu tư nâng cấp mở rộng đoạn Bắc Ninh – Uông Bí và đồng ý dùng 2 trạm thu phí Phả Lại và Đại Yên để thu phí hoàn vốn cho toàn bộ đoạn Bắc Ninh – Hạ Long. Hiện nay đoạn Uông Bí – Hạ Long với chiều dài 30km đang được triển khai thi công. Còn đoạn Uông Bí – Bắc Ninh dài khoảng 77km (trong đó đoạn qua địa phận Quảng Ninh dài 32km) hiện đã mãn tải và nhiều đoạn xuống cấp.

Cho ý kiến về dự án này, ông Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải trong quá trình triển khai nâng cấp QL 18 đoạn Bắc Ninh – Uông Bí qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh tuyệt đối tránh qua thị trấn Đông Triều, thị trấn Mạo Khê và khu vực Tràng Bạch. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đưa ra ý kiến về hướng tuyến mới trong quá trình thi công để tránh khu vực đông dân cư nhằm giảm đến mức thấp nhất chi phí cho công tác giải phóng mặt bằng. 

Đối với quá trình thi công dự án nâng cấp cải tạo QL 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long, đồng chí Đỗ Thông đề nghị Bộ Giao thông Vận tải quan tâm thiết kế lại các nút giao, điểm giao cắt để đảm bảo an toàn giao thông khi dự án hoàn thành.

Cho ý kiến về dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Bắc Ninh–Uông Bí, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên yêu cầu Công ty CP BOT Đại Dương khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để khởi công dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Bắc Ninh – Uông Bí  trong tháng 4 – 2014./.

Theo Nguyễn Tuấn

cucpth

QuangNinh.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên