TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Công bố 33 thương hiệu nổi tiếng đứng đầu các ngành hàng

Công bố 33 thương hiệu nổi tiếng đứng đầu các ngành hàng

Kết quả này cho thấy thương hiệu nội địa đang được người tiêu dùng ưa chuộng và dần khẳng định được vị thế của mình.

Hãng khảo sát thị trường Nielsen VN phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) vừa công bố danh sách 33 thương hiệu nổi tiếng đứng đầu các ngành hàng của VN trong năm 2008 do người tiêu dùng bình chọn.

Kết quả này được đưa ra trong buổi Gala Thương hiệu Nổi tiếng VN tối 15/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội. Điều đáng mừng là trong 33 thương hiệu nổi tiếng đại diện cho 33 ngành hàng được người tiêu dùng biết đến nhiều nhất năm 2008 thì các thương hiệu của VN đã chiếm đến gần 2/3.




Nổi trội như Việt Tiến, đứng đầu ngành hàng dệt may và sản phẩm thời trang, Kinh Đô (ngành hàng thực phẩm); Traphaco (ngành hàng dược phẩm); FPT (ngành công nghệ thông tin), Sông Đà 10 (ngành xây dựng – tư vấn – thiết kế), Taxi Mai Linh (ngành dịch vụ giao thông vận tải); Lái Thiêu (ngành chăn nuôi), Thiên Long (ngành văn phòng phẩm)…
 
Theo ban tổ chức, kết quả này cho thấy thương hiệu nội địa đang được người tiêu dùng ưa chuộng và dần khẳng định được vị thế của mình.

“Đây cũng là một minh chứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp trong việc không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống đông đảo người dân” - ông Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Tiếp nối thành công kể trên, tại buổi gala, ban tổ chức cũng đã công bố khởi động chương trình năm 2010 bắt đầu từ tháng 8/2009 với hoạt động đầu tiên là khảo sát thương hiệu nổi tiếng tại VN.


Chương trình năm 2010 dự kiến được mở rộng lên 40 ngành nghề khảo sát, thay vì 33 như năm 2008. Đồng thời cũng là dịp các thương hiệu nổi tiếng VN được thử sức, cọ xát cùng các thương hiệu khu vực trong giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu nhất Đông Nam Á” nhân Hội nghị thưởng đỉnh ASEAN do VN là nước chủ nhà.
  
Thương hiệu Nổi tiếng VN là chương trình duy nhất chỉ sử dụng độ nhận biết và chất lượng nhận biết của người tiêu dùng. Thông qua phỏng vấn trực tiếp dựa trên bảng hỏi tới từng cá nhân, ban tổ chức sẽ xác định chỉ số nổi tiếng, từ đó đưa ra bảng xếp hạng thương hiệu tại VN.

2010 là năm thứ 3 chương trình được tổ chức dành cho tất cả tổ chức, doanh nghiệp VN và nước ngoài có hoạt động sản xuất kinh doanh tại VN.
 
 Theo Nguyễn Nga
VietNamNet
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên