MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Công nghiệp phụ trợ yếu, đẩy giá thành ô tô Việt

Từ ốc vít đến ống xả, từ gầm xe đến hộp số và cả nghìn linh kiện khác để sản xuất một chiếc ô tô hiện đều phải nhập khẩu.

Con số thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, sau 20 năm phát triển công nghệ phụ trợ, tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt 30% và con số này chỉ là các chi tiết như ghế, tấm lót sàn… Điều này khiến chi phí sản xuất ô tô tăng cao khoảng 20% so với các nước như Indonesia hay Thái Lan.

 

Theo Lưu Tuấn - Lê Phước

Hồng Cúc

VTV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên