TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

CPI Hà Nội chính thức tháng 11 tăng 1,93%

CPI Hà Nội chính thức tháng 11 tăng 1,93%

Trong tháng 11, ngoại trừ giáo dục vẫn giữ nguyên, thì 10 nhóm hàng còn lại đều có chỉ số giá tăng so với tháng trước.

Khác với con số ước tính hôm qua là CPI Hà Nội tăng trên 2%, Cục Thống kê Hà Nội cho biết, tháng 11/2010, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hà Nội tăng 1,93% so với tháng trước, mức tăng cao nhất trong 9 tháng trở lại đây. So với cùng cùng kỳ năm trước, CPI của Hà Nội tăng 11,41%.

Trong tháng 11, ngoại trừ giáo dục vẫn giữ nguyên, thì 10 nhóm hàng còn lại đều có chỉ số giá tăng so với tháng trước.

Nhóm hàng hóa có mức tăng nhẹ dưới 1% như: giao thông; may mặc, mũ nón, giày dép; đồ uống và thuốc lá; thiết bị và đồ dùng gia đình.

Nhóm hóa có mức tăng mạnh là hàng ăn và dịch vụ ăn uống, nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng lại tăng mạnh với mức tăng lần lượt là 3,98% và 2,28%.

Đáng chú ý, trong nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống thì mặt hàng lương thực tăng cao với 6,26%.

Đường màu xanh: Biến động chỉ số giá tiêu dùng TP. Hà Nội
Đường màu đỏ: Biến động chỉ số giá tiêu dùng TP.HCM

Đánh giá về CPI của Hà Nội trong tháng 11, các chuyên gia kinh tế cho rằng: Thị trường đang bước dần vào giai đoạn cuối năm, nhu cầu đối với các loại hàng hóa, dịch vụ bắt đầu tăng lên. Bên cạnh đó, thiên tai lũ lụt ở miền Trung đã khiến việc thông thương giữa hai miền bị ảnh hưởng, do đó phần nào đã đẩy giá lương thực, thực phẩm lên cao.

Cũng trong tháng 11, do thị trường vàng trong nước biến đổi từng ngày theo biến động của giá vàng thế giới nên chỉ số giá vàng tăng vọt tới 8,7% so tháng trước và tăng 38,06% so cùng kỳ năm trước. Chỉ số giá Đô la Mỹ tăng 4,35% so với tháng trước và tăng 0,51% với cùng kỳ năm 2009.

Theo tin TBKTSG đã đưa ngày hôm qua, CPI Tp. Hồ Chí Minh có mức tăng 1,73% so với tháng trước. Đây là mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay và đưa CPI của thành phố trong 11 tháng tăng 7,74% so với tháng 12 năm trước.

T.Hương

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên