TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Doanh thu tăng 500 tỷ nhờ Tháng Khuyến mại

Doanh thu tăng 500 tỷ nhờ Tháng Khuyến mại
Hình minh họa

Các hệ thống phân phối bán lẻ lớn như Công ty CP Pico tăng 150%, Metro tăng 116%, Fivimart tăng 18%, Mediamart tăng 22%...

Tổng doanh thu bán lẻ của thành phố Hà Nội trong tháng 11 - Tháng Khuyến mại vừa qua tăng thêm 500 tỷ đồng.

Thông tin trên đã được ông Nguyễn Mạnh Hoàng – Phó GĐ Sở Công thương Hà Nội đưa ra tại Hội nghị Tổng kết Tháng Khuyến mại 2009 diễn ra chiều 17/12 tại Hà Nội.

Theo đó, nếu tổng doanh thu bán lẻ của thành phố đạt 13.200 tỷ đồng trong tháng 10/2009, thì tháng 11, con số này là 13.700 tỷ đồng, tăng 500 tỷ đồng và tăng 800 tỷ đồng so với tháng 9/2009.

Báo cáo tổng kết cũng chỉ rõ: “sức mua của người dân tăng đột biến đã khiến cho doanh thu của các doanh nghiệp tăng cao trong Tháng Khuyến mại".

Cụ thể, Công ty CP Saman tăng 207%, Công ty TM Đại Đoàn Kết tăng 188%, Công ty TM Việt Tuấn tăng 146%, Công ty TNHH Phân phối Tiên Tiến tăng 125%...

Các hệ thống phân phối bán lẻ lớn như Công ty CP Pico tăng 150%, Metro tăng 116%, Fivimart tăng 18%, Mediamart tăng 22%, Mê Linh Plaza tăng 35,8%, Intimex tăng 20%, Nguyễn Kim Tràng Thi tăng 14,4%, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tăng 6%..., BigC Thăng Long tăng 70% so với cùng kỳ năm 2008.

Riêng Ngày vàng mua sắm 15/11/2009, hầu hết doanh nghiệp đều có mức tăng doanh thu cao hơn hẳn những ngày cuối tuần trong Tháng Khuyến mại.

Điển hình là Công ty CP Điện máy Việt Long tăng doanh số trên 10 lần, Trung tâm Thương mại Hiền Lương và Công ty Mediamart cùng có mức tăng 7 lần, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim – Tràng Thi tăng gấp 6 lần…

Trong Tháng Khuyến mại, lực lượng Quản lý Thị trường thành phố đã kiểm tra 25 vụ, xử lý 16 vụ vi phạm pháp luật về khuyến mại, xử phạt 120 triệu đồng. Trong số này, không có doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại trên địa bàn thành phố vi phạm phải xử phạt.

Chi tiết hơn, Phó Tổng GĐ BigC Thăng Long - ông Nguyễn Thái Dũng cho biết, trong Tháng Khuyến mại, nhóm hàng điện máy tại siêu thị có mức tăng trưởng doanh thu cao gấp 3 lần so cùng kỳ 2008.

Có ngày doanh thu của siêu thị đạt 8 tỷ đồng; tổng lượng khách đạt trên 800.000 lượt người/tháng, tăng 46% cùng kỳ; giá trị giỏ hàng hóa của mỗi khách hàng tăng trưởng trung bình 20%. “Đây là con số khá ấn tượng” – ông Dũng bình luận.

Còn với tổng giá trị khuyến mại đạt 2,57 tỷ đồng, bà Vũ Thị Hậu – đại diện Công ty Nhất Nam – đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Fivimart đưa ra con số doanh thu bán hàng tháng 11 tăng trưởng 20% so với tháng 10/2009.

Riêng Ngày vàng mua sắm, doanh số của siêu thị điểm vàng của Fivimart tăng đến 87% so với các ngày cuối tuần trong Tháng Khuyến mại.

Còn cao hơn nữa?

Qua phân tích các số liệu, ông Nguyễn Huy Tưởng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, mức tăng trưởng doanh thu bán lẻ của thành phố chắc chắn không thể dừng ở con số 500 tỷ đồng như báo cáo của Sở Công Thương.

Ông Tưởng nói: “Mức tăng 500 tỷ đồng của tháng 11 so với tháng 10/2009, tính ra chưa được 5%. Trong khi con số từ một loạt điểm vàng lại cho thấy, đơn vị tăng doanh thu thấp nhất là 6%, cao thì lên đến 88% hay cao nhất là 207%. Như vậy chắc chắn doanh thu toàn thành phố sẽ còn cao hơn.

"Công tác thống kê, tổng kết cần phải toàn diện, đầy đủ hơn” - ông Tưởng khuyến nghị.

Bên cạnh những mặt tích cực là tạo ra lễ hội mua sắm, kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân thủ đô và các tỉnh lân cận; tăng doanh thu khá cao ở phần lớn doanh nghiệp tham gia, báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế của Tháng Khuyến mại.

Một trong số đó là hàng hóa khuyến mại, giảm giá chưa tập trung nhiều vào những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hay hiệu quả kinh doanh tại các điểm phân phối hàng hóa, dịch vụ quy mô nhỏ không cao, thậm chí không tăng trưởng so với trước khi triển khai Tháng Khuyến mại…

Theo Nguyễn Nga

Vietnamnet

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM