MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Gần 95.000 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp

Theo số liệu từ Bộ Thông tin Truyền thông, đến nay đã có khoảng 95.000 dịch vụ công trực tuyến được các cơ quan nhà nước (bộ, ban, ngành, tỉnh, thành phố) cung cấp.

Trong đó có 94.000 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ một và hai (mức có đầy đủ thông tin về quy trình thủ tục, các giấy tờ cần thiết, cho phép tải về các mẫu đơn, hồ sơ để in ra giấy).

Có 775 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp ở mức độ ba (cho phép điền và gửi trực tuyến các mẫu đơn, hồ sơ) và một vài dịch vụ đã được cung cấp ở mức độ bốn – mức cao nhất của hệ thống chính phủ điện tử - cho phép thanh toán chi phí được thực hiện trực tuyến, gửi và nhận kết quả qua đường bưu điện hoặc qua mạng.

Theo ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, nhiều chương trình triển phai chính phủ điện tử bị chậm lại do thiếu kinh phí. Bộ Thông tin Truyền thông kêu gọi các doanh nghiệp tham gia xây dựng chính phủ điện tử theo hình thức: giao nhiệm vụ cho doanh nghiệp bỏ tiền xây dựng hạ tầng chính phủ điện tử và nhà nước sẽ thuê lại hạ tầng đó để sử dụng.

Ví dụ như giao cho VNPT xây dựng hạ tầng để tổ chức họp trực tuyến của Chính phủ với 63 đầu cầu là 63 tỉnh thành phố. Sau đó Chính phủ sẽ thuê dịch vụ của VNPT để sử dụng họp trực tuyến cho Chính phủ.

Hoặc sắp tới giao cho Viettel thiết lập hệ thống trao đổi văn bản tờ trình giữa các cơ quan Chính phủ, bộ ngành, tỉnh thành theo sơ đồ hình ngôi sao có thể kết nối liên thông chéo với nhau. Bên cạnh đó bộ cũng kêu gọi các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ thư điện tử cho các cơ quan nhà nước…

Theo Vân Oanh

TBKTSG


cucpth

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên