MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hải Dương: Nâng cấp 2 cầu trên Quốc lộ 38B

Sáng 3/1, Bộ GTVT và UBND tỉnh Hải Dương đã phát lệnh khởi công nâng cấp cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B với tổng mức đầu tư hơn 370 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B được nâng cấp thay thế cho 2 cầu cũ xây dựng từ những năm 1980, bề rộng mặt cầu nhỏ từ 3,5-7m, tải trọng xe tối đa từ 10-13 tấn không đáp ứng được yêu cầu giao thông vận tải hiện nay, nhất là khi toàn bộ tuyến Quốc lộ 38B đoạn Hải Dương-Hưng Yên đã được nâng cấp lên đường tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng (bề rộng nền mặt đường là 12m).

Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam là một dự án quan trọng sử dụng vốn vay WB và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. 

Dự án có Tổng mức đầu tư 301 triệu USD, tương đương 6.305 tỷ đồng trong đó vốn vay WB là 251 triệu USD và vốn đối ứng là 50 triệu USD.

“Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết dứt điểm 2 nút thắt đang hạn chế toàn bộ năng lực khai thác trên đoạn tuyến Quốc lộ 38 nối giữa Hải Dương và Hưng Yên, qua đó kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ huyết mạch phía Bắc như Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Quốc lộ 39 đi Thái Bình, phục vụ tốt cho sản xuất công nghiệp, du lịch dịch vụ của các tỉnh trong khu vực đồng bằng Bắc bộ cũng như góp phần nâng cao an toàn toàn công trình đường bộ, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông,” ông Huyện cho hay.

Đây là 1 trong số 5 gói thầu xây lắp thuộc Hợp phần nâng cấp (bao gồm nâng cấp các Quốc lộ 38, 39) và nằm trong tổng số 15 gói thầu xây lắp của toàn bộ Dự án Quán lý tài sản đường bộ Việt Nam vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) trong đó có 10 gói thầu bảo trì đường bộ tập trung cho Quốc lộ 2, 6 và 48.

Cầu Tràng Thưa

Cầu Cống Neo mới được xây dựng cách cầu cũ khoảng 640m, trong đó phần đường dẫn có chiều dài khoảng 2,7km và phần cầu có chiều dài cầu là 175m với sơ đồ nhịp 5x33m. Cầu Tràng Thưa mới được xây dựng cách cầu cũ 20m đường dẫn có chiều dài khoảng 2,3km và phần cầu có chiều dài cầu là 141m với sơ đồ nhip 4x33m.

Cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo được thiết kế xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tiêu chuẩn thiết kế này phù hợp với quy mô toàn tuyến Quốc lộ 38B là đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ, bề rộng mặt đường 12m. 

Toàn bộ gói thầu có giá trị phần xây lắp là khoảng 292 tỷ đồng (sử dụng 100% vốn vay của WB), giá trị giải phóng mặt bằng là khoảng 79 tỷ đồng (sử dụng 100% vốn đối ứng). Thời gian thi công 18 tháng, thời gian bảo hành công trình là 24 tháng.

Đơn vị quản lý dự án là Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục đường bộ Việt Nam), tư vấn giám sát xây dựng đơn vị Tư vấn quốc tế SMEC (Australia), Đơn vị thi công liên danh nhà thầu Thuận An-Đạt Phương.

Bình Dương: Đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 13 và đường ĐT734

Theo Phan Trang

huongtt

Chinhphu.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên