TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hai phương án tính chi phí quảng cáo

18-08-2008 - 11:25 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Hai phương án tính chi phí quảng cáo

Chi phí quảng cáo tối đa 10% tổng chi phí riêng đối với DN mới thành lập sẽ được áp dụng mức 15%.

Bộ Tài chính vừa đưa ra phiên bản mới của dự thảo nghị định hướng dẫn thuế thu nhập doanh nghiệp. Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ cho phép doanh nghiệp chi tiền quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi... ở mức 10% của tổng chi phí.

Nếu vượt mức này thì phần vượt không được tính vào chi phí hợp lý và sẽ không được trừ ra trước khi đánh thuế. Tuy nhiên, luật cho phép doanh nghiệp mới thành lập được chi tiền quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi... đến 15% trong ba năm đầu kể từ khi thành lập. Luật này có hiệu lực từ 1-1-2009.

Về áp dụng mức 15%, dự thảo nghị định hướng dẫn đã đưa ra hai phương án chỉ áp dụng cho doanh nghiệp thành lập sau ngày 1-1-2009 hoặc áp dụng cho doanh nghiệp thành lập trước ngày 1-1-2009 mà chưa quá ba năm vẫn được hưởng quy định 15% này cho đến khi đủ ba năm thành lập thì ngưng.

Chi phí hợp lý sẽ được tính trừ vào tổng thu nhập chịu thuế theo công thức:
Tổng thu nhập chịu thuế = Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế - Chi phí hợp lý + Thu nhập chịu thuế khác.
Từ thu nhập chịu thuế sẽ tính ra mức thuê thu nhập doanh nghiệp phải nộp. 
Theo Q.Như
PLTP
 
 

thaonp

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM