MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hàng Việt lo mất chỗ đứng trong siêu thị

Khi hàng loạt nhà bán lẻ đổ bộ vào Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước không chỉ lo ngại mất thị phần trên thị trường bán lẻ, mà nó có thể dẫn tới mất chủ quyền bán lẻ.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất từ trước đến này, trước sự đổ bộ của hàng loạt nhà bán lẻ khổng lồ từ nước ngoài.

Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế lo ngại, sau khi đặt chân vào Việt Nam, các nhà phân phối cũng có chiến lược ưu tiên cho hàng hóa xuất xứ từ quốc gia của họ. Đặc biệt khi từ đầu năm 2015, hàng loạt dòng thuế nhập khẩu sẽ đưa về 0% theo cam kết hội nhập. Thách thức đã lan tỏa từ ngành bán lẻ sang hầu khắp các ngành sản xuất trong nước.

Tại siêu thị Lotte của Hàn Quốc, quầy hàng nào cũng có tràn ngập hàng hóa Hàn Quốc, được bày ở vị trí đẹp nhất: từ găng tay, miếng rửa bát, đến chăn đệm…

Tương tự như Lotte, tại siêu thị Aeon của doanh nghiệp Nhật Bản, từ bánh kẹo, đến đồ gia dụng, nhà bếp… đều là các nhãn hàng Nhật. Aeon đã từng tuyên bố các siêu thị của họ chỉ bán 1/3 hàng Việt Nam, 2/3 còn lại là hàng Nhật và hàng nhập khẩu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hồng Cúc

Theo VTV

Trở lên trên