TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hàng Việt Nam áp đảo ở chợ tết

Hàng Việt Nam áp đảo ở chợ tết

Lượng hàng hóa bán tết tại các chợ Đồng bằng Sông Cửu Long năm nay rất phong phú. Đặc biệt, hàng Việt tràn ngập các chợ, siêu thị.

Do giá lúa, mía tăng cao, Tết này người dân Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) rất phấn khởi và mua sắm mạnh tay hơn hẳn tết trước. Ở chợ Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, mấy ngày gần đây, sức mua đã tăng khoảng 15% so với ngày thường.

Sc mua nóng tng ngày

Chị Kim Bạc, một tiểu thương ở chợ Vị Thanh, cho biết giá tôm, mực, khô đang tăng mạnh: tôm khô loại I tăng 100.000 đồng một kg lên 580.000 đồng một kg; khô mực loại I từ 300.000 đồng một kg tăng lên 360.000 một kg. Tại chợ Mỹ Tho, Bến Tre, các quầy bán hàng đầy sắc màu bởi các giỏ hàng biếu, tặng... với giá từ 150.000 - 500.000 đồng một giỏ.

Tuy nhiên, sức mua các loại bánh mứt Tết dù tới ngày "đưa ông Táo về trời" vẫn ít hơn so với các năm trước. Chị Hương, một tiểu thương ở chợ Bến Tre, lý giải: "Không phải vì giá đường tăng, đẩy giá bánh, mứt, kẹo làm sức mua kém, mà là vì ngày càng nhiều người không chuộng thực phẩm ngọt, béo".

Trên thị trường thành phố Cần Thơ, trong khi sức mua tại chợ nông thôn còn yếu, thì các siêu thị lại "nóng" lên từng ngày. Ông Quách Cường, Giám đốc siêu Co.op Mart Cần Thơ, cho biết lượng hàng tiêu thụ hai ngày qua tăng khoảng 25% và sẽ tăng mạnh trong những ngày tới. Các doanh nghiệp đã chi gần 1.000 tỷ đồng để bình ổn giá và trữ các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Hiện nay, bán chạy nhất vẫn là các mặt hàng quần áo may sẵn, một số loại thực phẩm đóng hộp.

Hàng Vit soán ngôi

Theo khảo sát phần lớn các mặt hàng bánh, kẹo, mứt ở các chợ nông thôn Đồng bằng Sông Cửu Long là hàng trong nước, có nhãn hiệu, xuất xứ, rõ ràng. Hàng Trung Quốc, hàng không xuất xứ vốn tràn ngập các chợ miền quê những năm trước, thì năm nay vắng bóng. Ở hầu hết chợ, mặt hàng bánh mứt, củ kiệu, dưa chua, tôm chua, lạp xường...đóng gói được nhiều khách hàng ưa chuộng. Các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao như Vissan, Bibica, Kinh Đô, Phạm Nguyên, P&N... chiếm tỷ lệ áp đảo.

Các siêu thị Co.op Mart ở Cần Thơ, Bến Tre, Tiền Giang. Hậu Giang đều dành một diện tích chính diện khá rộng, để bày bán hàng Việt. "Dịp Tết, nhà phân phối cũng tranh thủ cơ hội tìm đến với người tiêu dùng nông thôn. Nhờ đó, nhiều người đã ưu tiên dùng hàng Việt", chị Lê Thị Lệ Hoa, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Bến Tre, nói.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, cho biết đã chỉ đạo các siêu thị, doanh nghiệp lớn dự trữ hàng hóa Tết với tổng trị giá tới 261 tỷ đồng; đưa các chuyến hàng Việt về nông thôn để người dân tiếp cận được với hàng Tết đúng giá, đảm bảo chất lượng. Siêu thị Co.op Mart Vị Thanh, Công ty Lương thực sông Hậu, Công ty cổ phần Lương thực Hậu Giang, Công ty cổ phần Thương nghiệp tổng hợp Cần Thơ... cam kết sẽ điều hàng nhanh về các chợ trên địa bàn tỉnh, thành phố trong trường hợp thiếu hàng và sốt giá.

"Có thể nói, đây là các Tết đầu tiên mà từ nhà sản xuất đến doanh nghiệp kinh doanh và người tiêu dùng có ý thức "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Vài ngày tới, khi các công sở, xí nghiệp nghỉ Tết, chắc chắn sức mua sẽ tăng lên rất nhiều". Ông Đoàn Văn Phương, Phó giám đốc Sở Công thương Tiền Giang, phấn khởi nói.

Theo C.Thành - T.Dân

Báo Đất Việt


ngocdiep

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên