MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hình thức quảng cáo nào được người tiêu dùng tin tưởng nhất?

Quảng cáo truyền miệng từ gia đình và bạn bè là nguồn đáng tin cậy nhất đối với người tiêu dùng Việt Nam, trong khi các kênh truyền thông trực tuyến cũng đang tạo dấu ấn riêng theo nghiên cứu của Nielsen.

Có tới 89% người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng vào phương thức quảng cáo truyền miệng, đạt mức tăng lớn nhất với tám điểm.

"Không nghi ngờ gì, sự truyền miệng đạt đượcniềm tin lớn nhất của người tiêu dùng và nếu kết hợp phương thức này với sức mạnh của các định dạng kỹ thuật số, tiềm năng của quảng cáo có thể đạt đến mức tối ưu," Craig Johnson, Trưởng bộ phận Các giải pháp tiếp cận người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương của Nielsen nói.

Vị đại diện của Nielsen nói: "Tối ưu cáchình thức quảng cáo truyền miệng trực tuyến có thể dẫn đến sự tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, với sức lan tỏa rộng hơn.Các thương hiệu có thể nâng cao của sự tin tưởng của người tiêu dùng bằng cách tiếp cận với những đại sứ thương hiệu để có thể khuếch đại thông điệp thương hiệu và tạo ra những lý do thuyết phục để truyền tải"

Kênh trực tuyến thuộc sở hữu cũng là một trong những định dạng quảng cáo đáng tin cậy nhất tại Việt Nam, tiếp đến là các trang web có thương hiệu với 83% người Việt có niềm tin. 75% số người Việt Nam chỉ ra rằng họ tin tưởng vào các ý kiến của người tiêu dùng được đăng trực tuyến.

Tuy nhiên, quảng cáo trên truyền hình, tạp chí và báo tiếp tục là các hình thức quảng cáo đáng tin cậy nhất của phương thức quảng cáo trả tiền ở Việt Nam.Gần bảy trong 10 người tiêu dùng Việt chỉ ra rằng họ có niềm tin vào các quảng cáo trên truyền hình –cao hơn mức trung bình toàn cầu là 63%. 65% người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục tin tưởng vào quảng cáo trên các tạp chí và 60% tin vào các quảng cáo trên báo và quảng cáo radio.

Trong các định dạng quảng cáo trực tuyến trả tiền, người tiêu dùng Việt Nam có niềm tin nhiều nhất vào các quảng cáo gắn với công cụ tìm kiếm với 55%. Độ tin cậy vào quảng cáo video trực tuyến, quảng cáo trên các mạng xã hội và quảng cáo banner trực tuyến theo sát ở 52%, 48% và 45%.

Đặc biệt, 93% người trả lời khảo sát Việt Nam cho biết rằng đa số họ sẽ làm theo những khuyến nghị từ gia đình và bạn bè. Tiếp theo là phương thức quảng cáo trên các web mang thương hiệu và quảng cáo trên truyền hình dễ làm cho người tiêu dùng có hành động, tương ứng với 89% và 82%.

Lại có những định dạng quảng cáo có mức độ tin tưởng thấp nhưng lại có hiệu quả rất cao trong việc việc thúc đẩy người tiêu dùng đến các điểm mua hàng. Đó là các định dạng quảng cáo trực tuyến và quảng cáo trên các phương tiện di động.

"Định dạng quảng cáo trực tuyến và trên các phương tiện di độnglàm cho người tiêu dùng dễ dàng có những hành động nhanh chóng sau khi xem xong quảng cáo. Với một cú nhấp chuột, người tiêu dùng đang hướng đến một nơi mà họ có thể nhận được thêm thông tin hoặc mua hàng", Johnson nói.

Cũng theo Nielsen, quảng cáo có nội dung liên quan đến gia đình có nhiều khả năng cộng hưởng đến người tiêu dùng Việt. Tiếp đến, nội dung quảng cáo liên quan đếnsức khỏe, có tính hài hước và theo chủ đề thực tế cuộc sống cũng có khả năng gây cảm xúc đến người xem.

 

 

An Ngọc

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên