TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hội bảo vệ người tiêu dùng đang quá tải?

Hội bảo vệ người tiêu dùng đang quá tải?

Khiếu nại liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng nhiều. Hội bảo vệ người tiêu dùng đang nhận quá tải hồ sơ từ người tiêu dùng.

Trung bình mỗi năm Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng VN (Vinastas) nhận khoảng 1.000 hồ sơ khiếu nại của người tiêu dùng (NTD). 80% trong số đó giải quyết được, 20% còn lại không thể giải quyết. Ngoài ra gần đây không chỉ có cá nhân NTD khiếu nại mà còn có cả các tổ chức, cơ quan và thậm chí cả người nước ngoài cũng có khiếu nại.

Ông Đỗ Viết Tịnh Chánh văn phòng Vinastas - cho biết, trong nhiều vụ việc, doanh nghiệp, nhà sản xuất đã buộc phải giải trình, đàm phán với NTD liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Với những hồ sơ không thể giải quyết được, theo ông Tịnh, phần nhiều do chính NTD không có đủ chứng cứ.

Tuy nhiên, trong không ít vụ khiếu nại, cái sai một phần thuộc về người tiêu dùng.

Vinastas hiện nay đã trải qua 20 năm hoạt động, với 30 hội thành viên. HiệnVin asta cho rằng với tình hình tài chính, nhân sự hiện tại đôi lúc đã quá tải trước các khiếu nại này.
 
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) 214/22 Tôn Thất Tùng, Hà Nội
ĐT: (04) 8520 981; Fax: (04) 8527 769; Email: vinastas@fpt.vn

Vũ Minh

thanhtu

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên