MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Huế: Sân bay quốc tế Phú Bài sẽ đóng cửa 8 tháng để sửa chữa

Ngày 27/10, tin từ UBND tỉnh TT-Huế cho biết sân bay quốc tế Phú Bài (Thị xã Hương Thủy) sẽ dự kiến đóng cửa vào đầu năm sau để sửa chữa đường băng với thời gian từ 6 đến 8 tháng.

Theo đó, ngày 23/10, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã có Công văn số 2088/TCTCHKVN gửi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về kế hoạch đóng cửa để sửa chữa đường hạ cất cánh Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế. Kế hoạch từ tháng 3/2013 sẽ đóng cửa đường hạ cất cánh để sửa chữa. Dự kiến thời gian đóng cửa để sửa chữa đường HCC trong vòng 6- 8 tháng.

Trong ngày 24/10, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế đã có Công văn số 4888/UBND-CT giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo thời gian dự kiến đóng cửa để sửa chữa Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài theo nội dung văn bản nêu trên của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cho các hãng du lịch, lữ hành chủ động kế hoạch khai thác vận chuyển hành khách.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh còn giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương lập kế hoạch trung chuyển hành khách đi/đến Huế thông qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trong thời gian Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đóng cửa sửa chữa. Sở này sẽ báo cáo cho ủy ban tỉnh TT-Huế trước ngày 15/11 để xem xét quyết định và thông báo sớm cho người dân, khách du lịch được biết, chủ động phương tiện giao thông đi lại.


Sân bay quốc tế Phú Bài đóng cửa từ 6-8 tháng để sửa chữa đường băng. Đây là lần thứ 2 trong vòng gần 2 năm, sân bay này phải đóng cửa để sữa chữa gây ảnh hưởng kinh tế lớn

Trong giữa năm 2011, sân bay này cũng đã đóng cửa 1 tháng mà không thông báo sớm để sửa chữa, ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu du lịch cho tỉnh. Ước tính các hãng du lịch đã phải tốn khoảng 23-25 tỷ đồng để vận chuyển khách du lịch từ sân bay quốc tế Đà Nẵng ra Huế và ngược lại. Bên cạnh đó, nhiều khách thấy bất tiện nên đã hủy tour thăm Huế gây thất thu cho kinh doanh du lịch.

Việc đóng cửa “dài hơi” lần này gấp 6 lần thời gian đóng cửa lần trước dự đoán sẽ gây thiệt hại và khó khăn rất lớn cho các hãng lữ hành, khách sạn, cơ sở buôn bán tại Huế với hàng trăm tỷ đồng.
Được biết, mỗi ngày có khoảng 3.000 lượt khách từ Huế đi TP HCM, Hà Nội và ngược lại tại sân bay quốc tế Phú Bài.
Có nhiều ý kiến cho rằng nên duy trì đường băng cũ và xây dựng mới đường băng mới thì sẽ không ảnh hưởng đến kinh tế của các đơn vị kinh doanh.

Theo Đại Dương

Dantri


cucpth

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên