MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Indochina Airlines cần 300 tỉ đồng để duy trì kế hoạch bay

Hãng đang tìm kiếm nguồn vốn trên từ các nhà đầu tư mới trong nước để thực hiện kế hoạch duy trì hoạt động bay.

Hãng hàng không Đông Dương (Indochina Airlines) đang tìm kiếm các nhà đầu tư mới, hy vọng họ sẽ bơm ít nhất thêm 300 tỉ đồng để có thể thực hiện kế hoạch bay trong năm nay và năm 2010.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc thương mại của Indochina Airlines, nói rằng hãng đang tìm kiếm nguồn vốn trên từ các nhà đầu tư mới trong nước để thực hiện kế hoạch duy trì hoạt động bay.

Ông Tuấn cho TBKTSG Online biết thông tin trên sau khi nhiều khách hàng của hãng than phiền họ được hãng chuyển qua đi các chuyến bay của Vietnam Airlines trong mấy ngày qua mặc dù đã mua vé của Indochina Airlines.

Ông Tuấn xác nhận chiếc máy bay duy nhất của Indochina Airlines là Boeing 737-800 đang nằm tại xưởng bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ tại sân bay Tân Sơn Nhất, đến thứ hai tuần tới mới có thể cất cánh trở lại nếu công việc bảo dưỡng được thực hiện xong.

Vị trí đặt quảng cáoÔng nói lẽ ra hãng hàng không tư nhân này đã nhận được thêm một chiếc Boeing 737-800 mới thuê từ một công ty châu Âu vào ngày 22-10 nhưng do trục trặc kỹ thuật nên việc chuyển giao đã bị dời lại một tháng.

Theo ông Tuấn, Indochina Airlines có 2 phương án để khai thác 2 máy bay này là sẽ thực hiện 5 chuyến/ngày tuyến TPHCM-Hà Nội và 1 chuyến/ngày tuyến TPHCM-ĐàNẵng; hoặc 4 chuyến/ngày cho đường bay đầu tiên và 2 chuyến/ngày cho đường bay thứ 2.

Indochina Airlines được cấp phép bay vào tháng 5-2008 và thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 25-11 cùng năm với 2 máy bay Boeing 737-800. Tuy nhiên, hãng đã phải trả lại 1 máy bay vào tháng 4-2009 để cắt giảm chi phí và đối phó với các khoản nợ về tiền xăng, dịch vụ tại các sân bay.

Theo Mộng Bình
TBKTSG

thanhhuong

Trở lên trên