Kỳ 5: [Infographic] So găng các đại gia trong mạng lưới logistics Việt Nam
Với 80% dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu do doanh nghiệp nước ngoài nắm giữ, doanh nghiệp logistics Việt Nam vẫn phải cam phận "làm thuê" cho các nhà điều phối logistics quốc tế...
- 21-10-2015Tập quán kinh doanh của người Việt "kìm chân" ngành logistics
- 20-10-2015Kỳ 4: Doanh nghiệp logistics cạnh tranh: Câu chuyện không chỉ ở vấn đề giá
- 15-10-2015Kỳ 2: Chi phí ngoài luồng kéo "tụt" ngành logistics Việt Nam
Quy mô vốn của doanh nghiệp logistics Việt Nam đã tăng lên đáng kể theo khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam, từ mức 1 - 2 tỷ đồng lên 6 - 7 tỷ đồng. Đáng chú ý, có những doanh nghiệp logistics Việt Nam có quy mô vốn và tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng và doanh thu lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Ông Trần Huy Hiền - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam nói với chúng tôi rằng, nhiều doanh nghiệp logistics Việt Nam có quy lớn, năng lực cạnh tranh ngày càng được nâng lên khi có thể cung ứng đầy đủ các dịch vụ trong chuỗi logistics Việt Nam.
Với lợi thế có thể đảm nhận được mọi khâu trong chuỗi logistics, doanh nghiệp Việt Nam đã có thể giao hàng đến tất cả điểm trên toàn thế giới theo nhu cầu đặt hàng của khách hàng quốc tế.
Tuy nhiên, với tập quán kinh doanh mang tính đặc thù của ngành khi nhà xuất khẩu không được quyền quyết định nhà vận chuyển, cùng hệ thống doanh nghiệp logistics chủ yếu là những đơn vị nhỏ và vừa.
Với 80% dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu do doanh nghiệp nước ngoài nắm giữ, doanh nghiệp logistics Việt Nam vẫn phải cam phận "làm thuê" cho các nhà điều phối logistics quốc tế và chỉ tham gia được vào các khâu nhỏ trong chuỗi vận hành logistics.
Trí Thức Trẻ
Sự kiện: Đầu tư vào logistics
Xem tất cả >>- Sẽ có trung tâm trung tâm logistics hạng II tại Cần Thơ
- Tăng cạnh tranh về giá: Cần chú ý đến quản lý logistics
- Logistics cần tiết giảm chi phí vận tải để cạnh tranh
- “Sẽ có làn sóng đầu tư nước ngoài đổ vào lĩnh vực logistics tại Việt Nam”
- “Không ai hiểu thị trường logistics Việt Nam hơn doanh nghiệp nội”