TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Khách hàng dửng dưng trước cơn lốc giảm giá

Khách hàng dửng dưng trước cơn lốc giảm giá
Ảnh: Kiên Trung - Vietnamnet

Hội chợ khuyến mại lần thứ 13 đang diễn ra tại Trung tâm thương mại Giảng Võ (Hà Nội) với hàng trăm mặt hàng “sale off”. Tuy nhiên, khách hàng không mấy mặn mà.

Sốc vì… giảm giá!

Hàng loạt cách thức khuyến mại, giảm giá đã được các hãng đưa ra trong hội chợ khuyến mãi lần thứ 13 đang diễn ra tại Trung tâm thương mại Giảng Võ.

Gian hàng sản phẩm của L’Ore giảm 50% cho tất cả các sản phẩm. Sản phẩm may Việt Hoa – len Sài Gòn cũng hạ 50% giá thành; gian hàng thời trang “made in VietNam” đưa ra hàng loạt cách thức nhằm thu hút khách: quà tặng 10% giá trị sản phẩm; 30% giá trị sản phẩm; mua 1 tặng 1; sản phẩm 1 giá…

Mũ bảo hiểm tặng quà 100%; thời trang Vân: mua 1 áo khoác tặng 1 ao thun nữ… Nhiều hãng “độc” hơn, còn trưng cả mộ băng rôn lớn ngay tại mặt tiền: mua 1 tặng 3,4,5!

Những mặt hàng tham gia hội chợ khuyến mại, chủ yếu là các sản phẩm tiêu dùng. Người xem hoa mắt vì sản phẩm thì ít, mà bị “rối” vì những chiêu thức khuyến mại thì nhiều.

Tất cả các mặt hàng trưng bày tại triển lãm đều giảm giá dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều gian hàng bỏ trống.

Khách hàng dửng dưng!

Cơn lốc giảm giá rất ào ạt nhưng đáng chú ý là hầu hết người dân đi xem là chính chứ nhu cầu mua sắm thực sự không nhiều.

Chị Hoa (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết: “Tôi nghe nói có hội chợ giảm giá ở Giảng Võ nên vào xem, chứ chưa xác định vào đây để mua đồ gì. Nói chung, hàng hoá nghèo nàn, không phong phú và không chắc chắn về nguồn gốc nên tôi cũng không thích thú lắm!”.

Hầu hết các gian hàng đều vắng khách. Các gian hàng điện tử, nội thất, giày dép đều ở tình trạng vắng hoe.

Duy nhất, hàng quần áo rét giảm giá thu hút nhiều người hơn cả. Đối tượng mua sắm chủ yếu là sinh viên ngoại tỉnh đi sắm đồ cuối năm.

Anh Hải, sinh viên năm cuối ĐHKHXHNV cho biết: “Tôi thấy chất lượng hàng hoá trưng bày tại hội chợ này không tin tưởng lắm, vì hầu hết là những thương hiệu… lạ, lần đầu tiên thấy. Quần áo, khăn, vớ… trông giống như… hàng Trung Quốc. Nói chung, không có cảm giác yên tâm để mua hàng, dù giá có được “sale off” như thế nào đi nữa!”.

Hầu hết tâm lý chung, nhiều người đều đợi đến thời điểm cuối năm để đi mua sắm hàng giá rẻ. Năm nay, nhiều mặt hàng đã được “rục rịch” giảm giá từ vài tháng trước. Có lẽ đó cũng là lý do khiến khách hàng đi… xem hàng là chính!

Anh Nguyễn Văn Hùng, phụ trách hàng gian hàng nội thất cho biết: Từ hôm khai mạc đến giờ, hãng của anh vẫn chưa bán được sản phẩm nào. Khách vào xem, hỏi giá rồi lại đi luôn. Nói chung, các cơ sở tham gia triển lãm khuyến mại năm nay đều ở tình trạng ế ẩm.

Theo K.T
Vietnamnet

phuongmai

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên