TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Khi người mua mời chào người bán

04-11-2009 - 17:10 PM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Khi người mua mời chào người bán

4 doanh nghiệp Nhật Bản sẽ bày hàng muốn mua để mời gọi doanh nghiệp Việt Nam… bán.

Đây là triển lãm ngược độc đáo lần thứ 3 “Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản” sẽ diễn ra từ 12-13/11 tại Hà Nội.

Mặt hàng được trưng bày đều là linh kiện, phụ tùng phục vụ cho ngành công nghiệp ôtô, xe máy, điện - điện tử như các sản phẩm cơ khí, khuôn mẫu, nhựa, rèn, dập, nén, mạ, bao bì đóng gói….

Ông Hiroyuki Moribe, Trưởng Đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cho biết, ý tưởng triển lãm ngược độc đáo này xuất phát từ nhu cầu nội địa hóa linh phụ kiện cấp thiết của các nhà đầu tư Nhật Bản.

“Doanh nghiệp Nhật chọn Việt Nam vì vị thế “Trung Quốc cộng 1” và nguồn nhân lực trẻ, dồi dào nhưng cũng “ngán” Việt Nam vì quá thiếu công nghiệp phụ trợ”, ông Hiroyuki nói.

Phát triển công nghiệp phụ trợ sẽ giải quyết được bài toán lợi ích cho cả phía Việt Nam và Nhật Bản.

Các nhà sản xuất, lắp ráp Nhật chắc chắn tiết giảm được chi phí vận chuyển lẫn rủi ro trong quá trình nhập khẩu, trong khi nhà cung cấp Việt Nam có thể mở rộng kinh doanh và tiếp thu công nghệ hiện đại nhờ các đơn hàng linh, phụ kiện.

Triển lãm cũng là cơ hội để các nhà quản lý đánh giá vai trò, thực trạng công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, từ đó có định hướng phát triển sao cho đạt mục tiêu đề ra của cả phía Việt Nam lẫn cam kết trong Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA).

Đó cũng là lý do, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hai hội thảo chuyên đề về công nghiệp phụ trợ.

Theo Phan Hùng
Vietnamnet

phuongmai

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM