TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nghiên cứu thị trường, mạng lưới bán lẻ và người tiêu dùng Campuchia

Khởi động mô hình mới đưa hàng Việt qua Campuchia

Khởi động mô hình mới đưa hàng Việt qua Campuchia

Trong khuôn khổ lễ khởi động mô hình xuất khẩu mới này, một lễ hội hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ diễn ra với nhiều hình thức phong phú.

UBND tỉnh An Giang và bộ Công thương phối hợp tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 22 và 23/8/2009 tại khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên: “Lễ khai trương khu thương mại trong khu kinh tế cửa khẩu và ngày hội Hàng Việt Nam chất lượng cao xuất khẩu qua Campuchia”.

Ông Lâm Minh Chiếu, chủ tịch UBND tỉnh An Giang, trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết: tỉnh An Giang sẽ cùng với bộ Công thương tổ chức chuyến đi Campuchia vào hai ngày 17 và 18/8/2009 để làm việc với đại sứ Việt Nam, tham tán thương mại Việt Nam, lãnh đạo các tỉnh và đặc biệt, với các nhà phân phối Campuchia để mời về dự sự kiện này.

 
Trong khuôn khổ lễ khởi động mô hình xuất khẩu mới này, một lễ hội hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ diễn ra với nhiều hình thức phong phú.
 
Câu lạc bộ Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng công bố kết quả nghiên cứu thị trường Campuchia về tổng quan và mạng lưới bán lẻ để hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam.
 
Sáng ngày 11/8, trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và trung tâm Nghiên cứu doanh nghiệp – người tiêu dùng (báo Sài Gòn Tiếp Thị) đã cùng một đoàn chuyên gia sang nghiên cứu thực địa tại Phnom Penh và Battambang điều tra những người bán lẻ và nhà phân phối để so sánh về sự cạnh tranh của hàng Việt đối với hàng Thái và hàng Trung Quốc tại Campuchia.
 
Cuộc nghiên cứu được tiến hành qua ba giai đoạn, khởi đầu tháng 5/2009 đến nay, BSA đã tiến hành nghiên cứu tổng quan môi trường kinh doanh, chính sách, gặp gỡ tìm hiểu kinh nghiệm các công ty Việt Nam phân phối thành công trên thị trường Campuchia, đồng thời đã tổ chức ba chuyến đi khảo sát ở cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, An Giang để ghi nhận thực tế về việc phân phối hàng Việt Nam qua biên mậu.

Dự kiến, BSA sẽ tiếp tục tổ chức một cuộc thăm dò người tiêu dùng Campuchia về hàng Việt Nam vào trung tuần tháng 9. Kinh phí cuộc nghiên cứu là 300 triệu đồng do câu lạc bộ Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tự đài thọ. Kết quả nghiên cứu chung cuộc sẽ được tập hợp và in ấn thành tài liệu cẩm nang làm ăn với Campuchia phát hành cho doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh tại Campuchia

 
Theo P.V
SGTT

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên