TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Không ép buộc mua xăng một mức giá

Không ép buộc mua xăng một mức giá

Việc mua hàng với số lượng bao nhiêu là quyền của người tiêu dùng. Bản thân cây xăng chỉ khuyến khích chứ không thể ép buộc được.

Công ty Xăng dầu Petrolimex Hà Nội đã thí điểm một hình thức bán hàng mới, dành một cột bơm xăng và cài đặt sẵn mức giá 40.000 đồng cho một lần mua xăng của khách. Cách làm này được giải thích là nhằm giảm hiện tượng ùn tắc, nâng cao năng suất lao động.

Thời gian triển khai bán hàng một mức vào các giờ cao điểm 7 giờ - 9 giờ sáng và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30 chiều. Ngoài ra, Petrolimex Hà Nội cũng chọn một cột bơm trong cửa hàng để thực hiện bán xăng dầu bằng thẻ.

Bán xăng một mức giá được hy vọng là cách rút ngắn thời gian để giảm ùn tắc trong giờ cao điểm.

Đại diện công ty cung ứng xăng dầu cho rằng: Việc bán hàng một mức sẽ giảm thời gian thao tác cho nhân viên bán hàng, giảm ùn tắc vào giờ cao điểm; tạo thói quen cho người tiêu dùng một hình thức mua hàng mới, chủ động được tiền mua hàng, dễ kiểm soát hàng tiền trước và sau mua hàng; góp phần tăng năng suất lao động đồng thời cũng tránh được hiện tượng tiêu cực bơm nối số của nhân viên bán hàng.

Phương án này được áp dụng cho đối tượng khách hàng mua xăng tại các cửa hàng có mật độ phương tiện đông, xuất hiện ùn tắc trong giờ cao điểm với điều kiện: Cửa hàng có từ 3 cột bơm bán xăng.

40.000 đồng chỉ là mức khuyến khích khách hàng tới mua xăng. Với mức mua ít hơn hay nhiều hơn vẫn sẽ được phục vụ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khách hàng tỏ ra lo ngại sẽ xảy ra sự không trung thực trong quá trình đong đếm, đẩy họ vào thế bị động. Nhưng một số ý kiến ủng hộ thì coi đây là một giải pháp mới.

“Một phương thức bán hàng hiện đại, giảm được những thao tác không cần thiết”, anh Đỗ Thế - một cán bộ đang công tác tại Bộ Công Thương ghi nhận.

Ông Đỗ Gia Phan - Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng cho biết: Việc mua hàng với số lượng bao nhiêu là quyền của người tiêu dùng. Họ có quyền được mua nhiều hay ít tùy vào khả năng kinh tế của mình và tùy vào đoạn đường đi.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận, các cây xăng nhất là vào giờ cao điểm luôn đông. Vì vậy, việc đưa ra giải pháp chỉ bán 40.000 cũng là một cách để giảm ùn tắc. Bản thân cây xăng chỉ khuyến khích chứ không thể ép buộc được" - ông Phan nói.

Theo Phương Hà

Dân Việt

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên