TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Ký Hiệp định vay Dự án “Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Tham Lương”

Ký Hiệp định vay Dự án “Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Tham Lương”

Dự án có tổng mức đầu tư 1,37 tỷ USD, sử dụng nguồn vốn ODA.

Ngày 11/3/2011, thay mặt Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Nguyễn Văn Giàu và Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Ayumi Konishi đã ký các Hiệp định Khoản vay lần 1 trị giá 40 triệu USD cho Dự án “Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Tham Lương”.

Dự án “Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Tham Lương” có tổng mức đầu tư là 1.374,5 triệu USD, sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), được hợp vốn từ 03 nhà tài trợ là Ngân hàng Phát triển Châu Á (540 triệu USD), Ngân hàng Tái thiết Đức (240,75 triệu EUR tương đương 313 triệu USD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (150 triệu EUR tương đương 195 triệu USD) và vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước (326,5 triệu USD).

Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến tàu điện ngầm số 2 thành phố Hồ Chí Minh có tổng chiều dài khoảng 19 km, điểm đầu tại Thủ Thiêm và điểm cuối tại Bến xe Tây Ninh, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: từ Bến Thành đến Tham Lương; Giai đoạn 2: từ Bến Thành đến Thủ Thiêm và từ Tham Lương đến bến xe Tây Ninh.

Phát biểu tại Lễ ký, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của ADB đối với sự phát triển giao thông nội đô của thành phố Hồ Chí Minh - một thành phố lớn của Việt Nam hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức về tình trạng tắc nghẽn giao thông. Sự hỗ trợ này của ADB cũng sẽ góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân tại Việt Nam.

Về phía ADB, ông Ayumi Konishi nhấn mạnh: Dự án khuyến khích một hình mẫu chuyển đổi từ phương tiện tư nhân sang vận chuyển công cộng. Một sự chuyển đổi như vậy, nếu thành công sẽ không chỉ làm giảm đáng kể tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông mà còn giảm thiểu đáng kể phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực giải quyết vấn đề giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu thông qua các phương tiện giao thông các – bon thấp”.

 Theo SBV

duchai

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên