MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mitsubishi sẽ chú trọng vào thị trường ô tô Việt Nam

Trong năm 2014, hoạt động kinh doanh của Mitsubishi tại Việt Nam đã tăng trưởng 60%, từ 1.566 xe lên 2.530 xe. Việt Nam và Asean cũng đóng góp nhiều nhất về lợi nhuận cho hãng năm vừa qua.

Đó là thông tin được chủ tịch Mitsubishi ông Tetsuro Aikawa cho biết tại buổi họp báo giới thiệu xe Triton thế hệ mới tại Việt Nam ngày 27/5.

Ông Aikawa cho biết, Mitsubishi đã sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1994, và sẽ tiếp tục tiến về phía trước. Năm ngoái, tập đoàn này đã lập kỷ lục về lợi nhuận, trong đó 30% đến từ thị trường Asean và Việt Nam cũng đóng góp nhiều nhất cho hoạt động của hãng.

Cũng trong năm ngoái, với các sản phẩm ra mắt như Outlander Sport và Attrage, hoạt động kinh doanh của Mitsubishi tại Việt Nam đã tăng trưởng 60%, từ 1.566 xe lên 2.530 xe. Thời gian tới, Mitsubishi sẽ chú trọng hơn vào các dòng xe SUV, xe pick-up và xe điện như là những sản phẩm chủ lực và tất nhiên Việt Nam là một thị trường chiến lược.

Theo giới thiệu tại buổi lễ ra mắt xe, Vina Star Mootor (VSM) – nhà sản xuất và phân phối độc quyền của Mitsubishi tại Việt Nam- thì Triton thế hệ mới là bước đi tiếp theo trong chiến lược kinh doanh của VSM với mục tiêu giành lại vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe pick-up tại Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của báo giới trước khả năng cạnh tranh của Triton vừa ra mắt tại Việt Nam với các đối thủ như thế nào, ông Koichi Namiki, Trưởng dự án Pickup toàn cầu của Mitsubishi Motor cho biết, lợi thế của xe nằm ở sự thoải mái cho khách hàng. “Chúng tôi đã nghiên cứu các điểm yếu của đối thủ cạnh tranh để tìm ra lợi thế này”.

 

Ông Koichi Namiki phát biểu về xe Triton

Theo công bố của Mitsubishi, giá xe Triton hoàn toàn mới dao động từ 580 triệu đồng (phiên bản 4x2MT) đến 775 triệu đồng (phiên bản 4x4 AT). Một số ý kiến cho rằng mức giá này còn khá cao khi phân phối tại Việt Nam, tuy nhiên Kazuhiro Yamana, tổng giám đốc VSM cho biết, khi quyết định đưa ra giá của sản phẩm, công ty đã có sự điều tra thị trường khá kỹ lưỡng. “Nếu bạn cho rằng giá xe của chúng tôi là cao thì thực sự tôi rất xin lỗi. Tuy nhiên, giá này được căn cứ trên việc đánh giá kỹ lưỡng thị trường và cả các đối thủ”, ông Yamana trả lời câu hỏi của báo chí.

Khi được hỏi về chiến lược của Mitsubishi cụ thể ở Việt Nam thế nào trong thời gian tới, đại diện tập đoàn cho biết trong tương lai sẽ tập trung vào 3 dòng xe: thể thao đa dụng, bán tải pickup và xe điện. “Chúng tôi đã nghiên cứu và thấy rằng hiện tại không chỉ Việt Nam, Asean mà cả thế giới đều có nhu cầu đa dạng đối với các dòng xe này. Trong tương lai, xe dùng càng nhiều thì khí thải càng tăng và chúng ta phải nghĩ đến các loại xe giảm thiểu ô nhiễm môi trường và Mitsubishi đáp ứng được điều đó”, ông Aikawa, chủ tịch tập đoàn nói.

Riêng thị trường Việt Nam, lãnh đạo Mitsubishi cho biết trong hơn 20 năm qua hãng đã bỏ nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu về kỹ thuật, công nghệ và đã tích lũy được rất nhiều, vì thế Mitsubishi sẽ tiếp tục bám trụ, phát triển tại thị trường và không có ý định rút lui. Về dự định có đầu tư thêm vào thị trường Việt Nam hay không, lãnh đạo Mitsubishi cho biết sẽ phải xem xét rõ hơn tổng thể các yếu tố rồi mới đưa ra quyết định.

 

Ngọc Toàn

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên