TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Mở thêm siêu thị: địa phương được lợi

15-07-2009 - 08:12 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Mở thêm siêu thị: địa phương được lợi

Việc mở rộng mạng lưới siêu thị giúp tận dụng nguồn hàng nông thuỷ hải sản, các loại đặc sản của địa phương.

Trong vòng mười ngày qua, 3 trung tâm phân phối mới với quy mô lớn của Metro, Big C và Co.opmart với diện tích kinh doanh cả chục ngàn mét vuông đã liên tục khai trương tại Đồng Nai, Huế và Phan Rang.

Việc mở rộng mạng lưới siêu thị giúp tận dụng nguồn hàng nông thuỷ hải sản, các loại đặc sản của địa phương để tạo thành các nhóm mặt hàng riêng bán trên toàn hệ thống ở Việt Nam hoặc xuất khẩu ra nước ngoài.

Cụ thể, siêu thị Big C thứ 9 vừa mở cửa ngày 13/7 tại Phong Phú Plaza, Huế với vốn đầu tư ban đầu 300 tỉ đồng, kinh doanh 40.000 mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm thì trong đó 95% là hàng Việt Nam, riêng hàng địa phương chiếm 25%.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, giám đốc đối ngoại Big C cho biết, Big C Huế bước đầu đang triển khai hợp tác với trên 20 nhà sản xuất thực phẩm, rau quả tươi sống tại địa phương, hướng dẫn họ trong việc ổn định sản xuất, tôn trọng các chuẩn mực quy định về an toàn vệ sinh. Big C cũng sẽ quảng bá hàng hóa địa phương tại chuỗi các siêu thị Big C tại Việt Nam cũng như xuất khẩu sang các chuỗi siêu thị của tập đoàn Casino (tập đoàn mẹ của Big C) trên thế giới.

Bà Trần Thị Kim Quyên, phó tổng giám đốc Saigon Co.opmart cho biết: “Mở siêu thị đồng nghĩa với quầy đặc sản ở các siêu thị trong toàn hệ thống Co.opmart sẽ có thêm các loại đặc sản địa phương mới, nguồn cung cấp nông sản mới”.

Tương tự như vậy, khi đầu tư 20 triệu euro cho trung tâm bán sỉ Metro Cash & Carry mới ở Biên Hoà, ông Randy Guttery, tổng giám đốc Metro Cash & Carry Việt Nam hy vọng sẽ kích thích và đẩy mạnh hoạt động thương mại và phân phối của tỉnh này. Trong 26.000 mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm có 95% hàng hoá mua tại Việt Nam, Metro Biên Hoà sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Đồng Nai cũng như tại toàn vùng Đông Nam bộ phát triển công việc kinh doanh.

Theo B.Thủy
SGTT

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM