TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Năm 2012, Vinatexmart xây 30 siêu thị

Năm 2012, Vinatexmart xây 30 siêu thị

Kế hoạch này của công ty là nhằm phủ rộng mạng lưới kinh doanh đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, hướng đến mục tiêu đạt 200 siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại 2015.

Ngày 17-1, Công ty TNHH một thành viên Thương mại Thời trang Dệt May Việt Nam – chủ hệ thống siêu thị Vinatexmart, cho biết sẽ đầu tư hơn 370 tỉ đồng xây dựng trên 30 điểm bán hàng mới trong năm nay.

Theo ông Trần Thanh Nhàn, Phó tổng giám đốc công ty, trong số trên 30 điểm bán hàng mới này, sẽ có 20 siêu thị quy mô lớn dạng kinh doanh tổng hợp. Số còn lại là các siêu thị mini, siêu thị chuyên ngành may mặc thời trang, vốn là thế mạnh trong kinh doanh của hệ thống siêu thị Vinatexmart, trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex).

Ông Nhàn cho biết, ngoài các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM, Vinatexmart sẽ hướng đến việc tập trung thị trường các tỉnh, huyện có dân cư đông. Vinatexmart đã tìm được nhiều địa điểm để xây dựng những điểm kinh doanh mới này, trong đó An Giang có đến 3 điểm.

Theo ông Nhàn, kế hoạch này của công ty là nhằm phủ rộng mạng lưới kinh doanh đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, hướng đến mục tiêu đạt 200 siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại Vinatexmart đến năm 2015 so với hiện nay là 63 điểm bán hàng tại 26 tỉnh, thành phố.

Cùng với việc phát triển mạng lưới siêu thị, Vinatexmart cũng đang thay đổi nhận diện của hệ thống kinh doanh của mình với logo mới, dự kiến công bố vào cuối tháng 4-2012.

Điếm nhấn của Vinatexmart cho kế hoạch kinh doanh trong năm nay là liên kết với các doanh nghiệp trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam và đơn vị dệt may khác để thiết kế, sản xuất những mặt hàng thời trang của riêng Vinatexmart.

Theo ông Nhàn trong năm 2011, Vinatexmart đã thực hiện hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đặt ra với doanh thu tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ năm 2010. Công ty đặt ra mục tiêu doanh thu năm 2012 sẽ tăng trên 35% so với kế hoạch năm 2011, trong đó ngành hàng dệt may sẽ chiếm tỷ trọng trên 45%.

Chuỗi hệ thống siêu thị Vinatexmart chọn ngành hàng kinh doanh chủ lực là hàng thời trang dệt may. Hiện hệ thống đã thu hút hơn 300 đơn vị dệt may thời trang trong tổng số 1.050 doanh nghiệp cung cấp hàng hóa cho Vinatexmart.

Theo Quốc Hùng
 TBKTSG

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM