TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nắng nóng, hàng giải nhiệt hút khách

22-04-2009 - 10:18 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Nắng nóng, hàng giải nhiệt hút khách

Lượng tiêu thụ máy lạnh, hơi nước, quạt, tủ lạnh vài tuần nay tăng gấp đôi, gấp ba so với tháng trước.

Các loại hoa quả tươi, thực phẩm làm mát cũng đắt hàng trước cái nóng oi bức của Sài Gòn.

Kể từ đầu tháng 4, sức mua tại Trung tâm điện máy Thiên Hòa đã tăng gần gấp đôi so với trọn tháng 3, tập trung chủ yếu ở các sản phẩm giải nhiệt, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Thiên Hòa Nguyễn Minh Thư cho biết.

Hiện Thiên Hòa phải cho nhân viên tăng ca trước sức mua tăng mạnh, thậm chí liên tục bị khách hàng phàn nàn vì chậm lắp đặt máy lạnh. Nếu trước đây, chỉ hai giờ sau khi mua hàng, nhân viên kỹ thuật sẽ đến tận nhà để lắp đặt thì hiện tại, trung tâm chỉ có thể hứa sẽ đến trong vòng 24 giờ.

Các nhãn hiệu máy lạnh được người tiêu dùng chọn phần lớn thuộc hãng Panasonic, Sharp, Reetech..., thường sử dụng loại 1 ngựa, 1,5 ngựa cho sinh hoạt gia đình, chủ yếu đặt ở phòng khách, phòng ngủ. Do nằm trong "Lễ hội sản phẩm giải nhiệt" từ giữa tháng 3, kéo dài đến hết 15/5, nên một số mặt hàng như quạt máy, máy lạnh... mua tại Thiên Hòa sẽ được giảm 10-20%.

Tình hình tương tự cũng diễn ra ở Trung tâm điện máy Ideas, sức mua hàng giải nhiệt hiện đã tăng 200%. Theo chia sẻ của nhiều đơn vị kinh doanh, lượng khách đến siêu thị cũng không phải tăng đột biến, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng điện lạnh. Giá bán những sản phẩm này hiện vẫn ổn định, nhiều nơi khách hàng còn được nhận thêm quà khuyến mãi.

Trước cái nắng oi ả của Sài Gòn, những sản phẩm giải khát ướp lạnh như: Trà xanh, C2, nước suối, nước ngọt các loại của Pepsi, Coca Cola... đắt hàng như tôm tươi.

Theo chia sẻ của anh Nhân, đại lý kinh doanh nước giải khát ở quận 1, dù chưa hết tháng 4 nhưng doanh số bán hàng đã tăng gấp rưỡi so với những tháng đầu năm. "Tiêu thụ mỗi ngày vài chục két nước ngọt là chuyện thường", anh Nhân cho biết.

Giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng của các loại trà xanh, C2 cũng được người bán đẩy tăng thêm 1.000-3.000 đồng.

Theo Bạch Hường
VnExpess

phuongmai

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM