MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người Việt lại “ồ ạt” sắm ô tô

Tháng 10 ghi nhận mức tiêu thụ ô tô kỷ lục tại thị trường Việt Nam với doanh số bán hàng đạt 22.368 xe, cao nhất từ đầu năm 2015 đến nay.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố tình hình tiêu thụ ô tô tháng 10 năm 2015. Theo đó, trong tháng 10/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.368 xe, tăng 5% so với tháng trước và tăng tới 50% so với cùng kỳ năm 2014.

Trước đó, báo cáo của VAMA cho biết, trong tháng 9/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.366 xe, tăng 17% so với tháng trước và tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, tiêu thụ ô tô tháng 10 đạt mức kỷ lục tính từ đầu năm đến nay.

Trong mức tiêu thụ 22.368 xe của tháng 8 bao gồm bao gồm 13.109 xe du lịch; 8.213 xe thương mại và 1.046 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 2,5%; xe thương mại tăng 8,2% và xe chuyên dụng tăng 6,4% so với tháng trước.

Trong khi đó, sản lượng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu lại có diễn biến trái chiều. Cụ thể, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.925 xe, giảm 0,1% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.443 xe, tăng 19% so với tháng trước.

Như vậy, tính đến hết tháng 10/2015, tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường đạt 185.811 xe; tăng 53% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 40%; xe thương mại tăng 71% và xe chuyên dụng tăng 109% so với cùng kì năm ngoái.

Về phía các doanh nghiệp thành viên VAMA, tổng lượng tiêu thụ của nhóm này trong tháng 10 năm 2015 đạt 19.181 xe; tăng 44% so với cùng kỳ năm 2014.

Tính đến hết tháng 10/2015, tổng sản lượng xe tiêu thụ của các doanh nghiệp thành viên VAMA đạt 163.855 xe; tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Với lượng tiêu thụ đạt 62.460 xe; tăng trưởng 90% so với cùng kỳ năm trước - Thaco tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường với 37,9% thị phần trong 10 tháng.

Toyota đứng thứ 2 với 24,7% thị phần; tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2014.  Đứng ở vị trí thứ 3 là Ford với 9,6% thị phần; tăng trưởng 46%. Honda đứng ở vị trí thứ 4 với 4% thị phần; tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Thảo Anh

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên