TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Người Hà Nội “mạnh chi” cho du lịch

Người Hà Nội “mạnh chi” cho du lịch
Khách du lịch Hà Nội thăm Thành cổ Quảng Trị

Mặc cho giá cả tăng cao, một bộ phận không nhỏ người dân thủ đô vẫn hào hứng với các chuyến du lịch mùa hè.

Hai năm nay, bà Nguyễn Thị Lan (Hạ Đình, Q.Thanh Xuân) cương quyết không cho con thuê người giúp việc. Các con đi làm, bà tắt hết thiết bị điện, bế cháu ra công viên để hóng gió trời… Mục đích là tiết kiệm đồng nào hay đồng ấy. Thế nhưng, khi vợ chồng con mời đi du lịch, bà gần như đồng ý ngay. “Hà Nội ngày càng ngột ngạt, đi cho con cháu đổi không khí, mình cũng thoải mái tinh thần hơn”, bà tâm sự. Chuyến du lịch hè tới Nha Trang vừa rồi, gia đình bà tốn hơn 15 triệu đồng nhưng trở về, ai cũng vui, đến mức mọi người đã dự kiến điểm đến cho năm tới.

Còn gia đình chị Yến (Tây Sơn, Q. Đống Đa) coi du lịch như một hoạt động không thể thiếu khi hè về. Ngoài tiền nghỉ mát do cơ quan cấp, vợ chồng chị trích lương cả hai người trong vài tháng để lo chi phí chuyến đi. Năm nay, chị còn “bấm bụng” chi nhiều hơn vì quyết định cho người giúp việc đi cùng để trông cậu con 5 tuổi, giúp anh chị rảnh rang tham quan, tắm biển. Chị Yến cho biết: “Du lịch tạo điều kiện xả stress, gia đình dành trọn vẹn thời gian cho nhau và nghỉ dưỡng, nên không thể không đi”.

Nhiều người dân Hà Nội chung quan điểm như bà Lan, chị Yến. Thế nên, dù chắt bóp từ 500 đồng cho sinh hoạt hằng ngày, họ vẫn thu xếp để đi du lịch, “đổi gió” vào mùa hè. Không khó gì để thấy các chuyến tàu đêm khởi hành từ ga Hà Nội đi Sa Pa (Lào Cai) luôn đầy ắp khách. Để mua được những chiếc vé tàu này cũng không dễ dàng khi nhiều người phải đăng ký trước cả vài ba tuần. Tương tự, những khu du lịch, nghỉ dưỡng có thể tắm biển ở Hạ Long, Sầm Sơn, Cửa Lò, thậm chí xa hơn nữa như Thiên Cầm (Hà Tĩnh), Đồng Hới (Quảng Bình) cũng luôn đông khách Hà Nội.

Tính đến đầu tháng 7, lượng khách Hà Nội đăng ký qua Hanoi Toserco tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Còn lượng khách đăng ký qua trụ sở của Saigontourist đã bằng cả năm ngoái… “Tôi cũng bất ngờ vì còn lạm phát nhưng khách đăng ký tour vẫn tăng. Có lẽ khó khăn thì khó khăn, nhưng du lịch vẫn là nhu cầu thiết yếu của người Hà Nội nên họ “mạnh chi”, Giám đốc một công ty lữ hành tại Hà Nội nhận định.

Theo ông Lê Mai Thanh, Phụ trách bộ phận khách lẻ, nội địa của Saigontourist tại Hà Nội, vào mùa hè, khách Hà Nội thường chọn tour tới miền Trung và xa hơn. Nhiều nhất là tour đến Quảng Bình, Khánh Hòa, với các điểm nhấn là các động Phong Nha, Thiên Đường và Vinpearl Nha Trang.

Còn theo ông Trịnh Minh Tú, Giám đốc Trung tâm Lữ hành của Hanoi Toserco, hè này nhiều khách chọn tour đi Phú Quốc, Côn Đảo… Lượng khách đăng ký đi Malaysia, Singapore và đặc biệt là Thái Lan tăng khá mạnh.

Tuy nhiên, đại diện một số công ty lữ hành cũng nhận định, người Hà Nội thời gian gần đây “mạnh chi” cho du lịch song cũng khá khó tính. Đó cũng là lý do năm nay, nhiều khách đăng ký đi các điểm xa, điểm mới như động Thiên Đường (Quảng Bình). Điểm đến này vừa mới đưa vào khai thác thương mại nhưng đã được khá đông khách đưa vào “tầm ngắm”. Theo ông Trịnh Minh Tú, Giám đốc Trung tâm lữ hành của Hanoi Toserco thì địa chỉ này xứng đáng là điểm đến hứa hẹn của du khách nội địa. Tuy nhiên “với người Hà Nội thì các dịch vụ ở đây chưa hoàn thiện, thông tin quảng bá chưa nhiều, nếu làm tốt, chắc chắn người Hà Nội sẽ còn đến nhiều hơn”, ông Tú nói.

Theo Phi Loan

Thanhnien

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM