TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nhiều phép thử tỷ đô dành cho Bộ GTVT

Nhiều phép thử tỷ đô dành cho Bộ GTVT
Mô hình sân bay Long Thành - Đồng Nai.

Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam vừa trình bộ Giao thông Vận tải dự án đường sắt TP. HCM – Cần Thơ với tổng dự toán hơn 157.000 tỷ đồng.

Đó là dự toán tổng mức đầu tư cho việc xây dựng dự án đường sắt khổ đôi, 1,435mm, từ TP. HCM đi Cần Thơ, dài 173km, nằm trong đề án “Quy hoạch chi tiết đường sắt TP. HCM – Cần Thơ đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030”.

Trong dự toán tổng mức đầu tư 157.253 tỷ đồng có khoảng 79.000 tỷ đồng chi phí cho mua sắm thiết bị.

Tuyến đường sắt này sẽ đi qua sáu tỉnh, thành phố là: Bình Dương, TP. HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và Thành phố Cần Thơ.

Điểm xuất phát của công trình là tại ga hàng hoá An Bình, thuộc huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương), điểm cuối tại ga Cái Răng của Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ.

Trong khi đó, Bộ Giao thông Vận tải vừa đăng ký với bộ Kế hoạch và đầu tư đề xuất một số dự án sẽ được đầu tư xây dựng theo hình thức công tư kết hợp (PPP).

Cụ thể gồm 5 dự án, với tổng kinh phí dự tính lên đến 6,41 tỷ USD. Các dự án gồm: đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu dài 78km, có tổng mức đầu tư khoảng 1,1 tỷ USD; đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài 54km, có tổng mức đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD;

Dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có tổng mức đầu tư khoảng 1 tỷ USD, hiện đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng thí điểm hình thức PPP (nhà nước và tư nhân hợp tác đầu tư).

Ngoài ra, còn có thêm một dự án khu vực phía Bắc là đường cao tốc Ninh Bình – Bãi Vọt dài 81km, có tổng mức đầu tư khoảng 1,03 tỷ USD.

Theo Thái An

cucpth

Đất Việt